Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Cung thủ Asiad không mừng huy chương vì khiến đồng đội phải nhập ngũ

Cung thủ Asiad không mừng huy chương vì khiến đồng đội phải nhập ngũ https://ift.tt/2LDgLN6

Vận động viên Kim Woo-jin đã chiến thắng trong cuộc thi chung kết bắn cung nam với tỷ số 6-4 trong giải đấu Asiad lần thứ ba của mình nhưng từ chối ăn mừng chiến thắng trước đồng hương Lee Woo-seok, theo Reuters.

Luật Hàn Quốc quy định rằng công dân nam có thể phải nhập ngũ trong vòng 21 tháng trước sinh nhật lần thứ 28 của họ, nhưng miễn trừ cho tất cả các nhà vô địch Olympic hoặc nhà vô địch Asiad.

Kim đã được miễn nghĩa vụ quân sự từ 8 năm trước, khi anh giành được 2 huy chương vàng trong Thế vận hội 2010 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Trong khi đó Lee đã hoàn thành được một phần nghĩa vụ quân sự, và trận chung kết hôm thứ Ba (28/8) là cơ hội cuối cùng mà anh có nếu muốn chấm dứt thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Kim cho biết việc anh vượt qua Lee trong trận chung kết đã khiến Lee mất cơ hội được giải ngũ sớm, vì vậy Kim đã không ăn mừng sau khi giành được huy chương vàng. 

"Tôi thất vọng về kết quả, nhưng tôi phải chấp nhận kết quả này vì tất cả đều do tôi", anh Lee nói, “Vào quân đội không phải là điều xấu. Tất cả những người đàn ông Hàn Quốc đều phải nhập ngũ. Tôi sẽ trở lại và phục vụ đất nước tốt nhất có thể."

An Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét