Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Liên Hợp Quốc kêu gọi tăng cường hỗ trợ nhân đạo ở Donbass, Ukraina

Liên Hợp Quốc kêu gọi tăng cường hỗ trợ nhân đạo ở Donbass, Ukraina https://ift.tt/2Br2Da3

Liên Hợp Quốc (LHQ) kêu gọi cộng đồng quốc tế nhanh chóng thực thi các biện pháp nhân đạo để bảo vệ người dân Ukraina khỏi vùng chiến sự Donbass.
 

Tuyên bố này được điều phối viên LHQ ở Ukraina Osnat Lubrani đưa ra nhân dịp Ngày Nhân đạo Thế giới lần thứ 10. Hàng triệu người Ukraina đang sống trong tiếng súng và nhiều bom mìn chưa phát nổ.

“Tôi yêu cầu cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ, giảm bớt nỗi đau của người dân Ukraina do hậu quả của chiến tranh. Một lần nữa, tôi kêu gọi các bên tuân thủ tuyệt đối luật nhân đạo quốc tế”, bà Lubrani tuyên bố.

Tình trạng bất ổn ở Donbass, phía Đông Ukraina, làm đảo lộn cuộc sống của người dân trong 5 năm qua. Hơn 3,4 triệu người lâm vào tình trạng thiếu lương thực, nước uống, nơi ở và không được chăm sóc y tế - giáo dục.

Theo bà Lubrani, chung tay viện trợ tài chính cho Ukraina là điều cần thiết ngay lúc này. “Tôi kêu gọi các quốc gia thành viên thể hiện tình đoàn kết để giúp đỡ người dân Ukraina và hỗ trợ những nỗ lực không mệt mỏi của chúng tôi”, đại diện Lubrani nói.

Từ năm 2014, Donbass bị chia cắt bởi “một đường kiểm soát” giữa quân đội chính phủ Ukraina và các nhóm ly khai được Nga hỗ trợ.

Hồng Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét