Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Mỹ khẳng định sẽ chiến đấu chống khủng bố tại Syria và Iraq tới cùng

Mỹ khẳng định sẽ chiến đấu chống khủng bố tại Syria và Iraq tới cùng https://ift.tt/2nR59wF

Cố vấn Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ tiếp tục chiến đấu chống khủng bố trong khu vực cho đến khi loại bỏ hoàn toàn IS.
 

Cố vấn An ninh Quốc gia của tổng thống Mỹ – ông John Bolton, sẽ thảo luận về tình hình Syria và Iraq trong cuộc họp với phía Nga ở Thụy Sĩ, bao gồm cả tình hình nhân đạo trong khu vực.

“Chúng tôi lo lắng về tình hình nhân đạo trong khu vực này. Chúng tôi sẽ thảo luận vấn đề này với Israel, cũng như với người Nga ở Geneva”, ông Bolton nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABC hôm 19/8 khi đề cập đến tình hình Syria và Iraq.

Ông Bolton nhấn mạnh Mỹ sẽ tiếp tục chiến đấu với chủ nghĩa khủng bố ở đây đến khi loại trừ hoàn toàn các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và khi quân đội Iran rút lui khỏi lãnh thổ của các nước khác.

Trong cuộc gặp ở Helsinki (Phần Lan) ngày 16/7 vừa qua, hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ đã quyết định sẽ tiến hành các cuộc họp hội đồng an ninh 2 nước và “hồi sinh ý tưởng làm việc nhóm”.

Ngoài ra, cố vấn của ông chủ Nhà Trắng cho biết đã tham khảo ý kiến ​​về việc này của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo.

"Chúng tôi đồng ý rằng cuộc họp vào ngày 23/8 là cần thiết để nghiên cứu một loạt các vấn đề, trong đó có cuộc thảo luận giữa Washington và Moscow. Chúng tôi sẽ cố gắng lên kế hoạch có hệ thống”, ông Bolton nhắc tới cuộc họp sắp tới.

Ngày 17/8, Hội đồng An ninh Nga đã thông báo về cuộc họp sắp tới ở Geneva giữa thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev và cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton dự kiến diễn ra trong tháng 8. Trước đó, ông Bolton đã đến Israel để thảo luận các vấn đề an ninh quốc gia với Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Trong số các chủ đề sẽ thảo luận ở Geneva, hai bên dự định sẽ bàn đến Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược, Hiệp ước Loại bỏ tên lửa tầm ngắn và tầm trung.

Hồng Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét