Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Người gốc Việt đầu tiên được bổ nhiệm chỉ huy lục quân Mỹ tại Nhật

Người gốc Việt đầu tiên được bổ nhiệm chỉ huy lục quân Mỹ tại Nhật https://ift.tt/2MXiIJb

Thiếu tướng Lương Xuân Việt là người gốc Việt đầu tiên lên nắm quyền chỉ huy quân đội Hoa Kỳ tại Nhật Bản, ông sẽ phụ trách 16 quân đoàn Mỹ đóng ở đại lục và đảo Okinawa của Nhật Bản. 

Thiếu tướng Lương Xuân Việt, nguyên phó tổng tư lệnh quân đoàn 8 của Mỹ tại Hàn Quốc, đã tiếp quản vị trí của Thiếu tướng James Pasquarette trong một buổi lễ chuyển giao sáng thứ Ba (29/8) tại Trại Zama, Nhật Bản, Star and stripe đưa tin.

Ông Lương sẽ chịu trách nhiệm quản lý 2.500 binh sĩ, dân cư và các thành viên trong 16 quân đoàn đóng quân ở đất liền Nhật Bản và đảo Okinawa.

Phát biểu trước hàng trăm người tham dự buổi lễ, ông Lương nói: "Gửi tới các lãnh đạo và binh sĩ của quân đội Mỹ ở Nhật Bản, tôi đã sẵn sàng gia nhập gia đình và vinh dự khi được sát cánh chiến đấu cùng các bạn".

[caption id="attachment_914222" align="aligncenter" width="350"] Thiếu tướng Lương Xuân Việt, người đầu tiên được bổ nhiệm chỉ huy quân đội Hoa Kỳ tại Nhật Bản. (Ảnh: US Army)[/caption]

Cuộc đời của ông Lương là một hành trình dài, ông là con trai của một thiếu tá thuộc Bộ Thủy quân Lục chiến Việt Nam, người đã rời khỏi Sài Gòn cùng cha mẹ và bảy anh chị em từ năm 9 tuổi. Ông Lương cho biết cha mình là người đã truyền cảm hứng cho ông để phục vụ trong quân đội.

Năm 2014, ông Lương trở thành người gốc Việt đầu tiên được phong tướng trong quân đội Mỹ. Ông từng chỉ huy Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Bộ binh nhảy dù 505 năm 2005 - 2006, và là Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 3, Sư đoàn 101 ở Afghanistan trong năm 2010-2011. Ông cũng từng là Tham mưu trưởng Lục quân Hoa Kỳ đặc trách miền Trung.

Minh Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét