Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Đi dạo công viên, cụ bà bất ngờ nhặt được viên kim cương gần 3 carat

Đi dạo công viên, cụ bà bất ngờ nhặt được viên kim cương gần 3 carat https://ift.tt/2xOSorU

Mới đây, một bà cụ 71 tuổi người Mỹ may mắn nhặt được viên kim cương gần 3 carat khi đang đi dạo ở công viên quốc gia mang tên kim cương "Crater of Diamonds".

Bà cụ nhặt được viên kim cương trong khu vực tìm kiếm đá quý rộng khoảng 15 ha của công viên Crater of Diamonds, nghĩa là miệng núi lửa kim cương, theo Newsweek.

Ban đầu, cụ tưởng đó chỉ là mảnh thủy tinh có hình móng tay và đã đưa cho ban quản lý công viên.

Viên kim cương này có bề mặt xói mòn của một viên kim cương cổ đại dưới tác động của núi lửa.

Theo ban quản lý công viên quốc gia Crater of Diamonds, viên kim cương trắng nặng 2,63 carat và là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy ở đây từ trước đến nay.

Hiện giá trị của viên kim cương vẫn chưa được xác định.

Waymon Cox - một quan chức quản lý Vườn quốc gia Crater of Diamonds, cho biết: "Cứ 5 viên kim cương được khách tham quan tìm thấy thì có một viên nằm ngay trên mặt đất, trong đó bao gồm cả những viên kim cương lớn".

Năm 2018, hơn 250 viên kim cương đã được tìm thấy tại Crater of Diamonds. Hơn 75.000 viên kim cương đã được khai quật trong công viên kể từ khi viên đầu tiên được tìm thấy tại đây năm 1906.

Thi thoảng, khu vực tìm kiếm kim cương được cày lên cho đất xốp hơn, giúp việc khai quật và tìm kiếm đá quý trở nên dễ dàng.

Các nhà khoa học cho rằng kim cương được hình thành từ rất lâu, khoảng 1 tỷ đến 3,5 tỷ năm trong lòng Trái đất. Sau khi được hình thành, kim cương sẽ được đưa lên mặt đất nhờ quá trình vận động địa chất, cụ thể hơn là hoạt động của núi lửa.

Năm 1924, viên kim cương lớn nhất được phát hiện tại Mỹ có tên "Uncle Sam". Nó có kích thước 40,23 carat và sau này được cắt làm đôi. Một nửa nặng 12,42 carat được bán với giá 150.000 USD năm 1971, tương đương 880.000 USD hiện nay.

H.Đ (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét