Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Hai tên trộm ở Sài Gòn đội thùng carton để giấu mặt khi đột nhập

Hai tên trộm ở Sài Gòn đội thùng carton để giấu mặt khi đột nhập https://ift.tt/2OgdEMw

Ngày 30/10, Công an TP. HCM thông báo bắt giữ Vũ Văn Biên (40 tuổi, quê Thái Bình) và nghi can tên Hưng để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, nhóm này thường trộm vào lúc rạng sáng với thủ đoạn cạy cửa, phá camera và trộm tiền trong két sắt. Địa bàn hoạt động của chúng là các cửa hàng tiện lợi, shop thời trang ở quận 9, 12, Thủ Đức và huyện Thuận An (Bình Dương), theo VnExpress.

[caption id="attachment_1011544" align="alignnone" width="603"] Một trong số các chuỗi cửa hàng bị các đối tượng cắt cửa, đột nhập trộm tài sản trên địa bàn quận 9. (Ảnh: Dân Trí)[/caption]

Đến ngày 22/10, Công an quận 9 tiếp nhận thêm 3 vụ ở cửa hàng tiện lợi V. và một vụ tại cửa hàng thuộc hệ thống C.C (trên đường Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú) cùng thủ đoạn tương tự.

Hệ thống camera ở các cửa hàng ghi nhận 2 tên trộm chạy xe Air Blade, mở cửa cuốn, dẫn xe vào trong. Một tên đội nón bảo hiểm, kẻ còn lại lấy thùng giấy đội lên đầu để camera không ghi rõ khuôn mặt. Sau khi cúp cầu dao điện, bộ đôi dùng xà-beng cậy két sắt lấy tiền.

[caption id="attachment_1011582" align="alignnone" width="500"] Tang vật được công an thu giữ. (Ảnh: Công an)[/caption]

Sau khi xảy ra hàng loạt vụ trộm, Công an TP. HCM đã tham gia, xác lập chuyên án để phối hợp với công an các địa phương truy tìm cho bằng được băng trộm manh động.

Báo Dân Trí đưa tin, rạng sáng ngày 26/10, trong lúc tuần tra địa bàn, Công an quận 12 phát hiện 1 đối tượng đang cạy cửa văn phòng đại diện Công ty TNHH MTV C.C.B trên đường Lê Thị Riêng, KP1, phường Thới An, quận 12 nên tiến hành bắt giữ.

Tại trụ sở công an, danh tính thủ phạm được xác định là Vũ Văn Biên. Theo công an, Biên có ngoại hình giống với hình ảnh kẻ trộm đột nhập các cửa hàng V. do camera ghi lại được. 

[caption id="attachment_1011614" align="alignnone" width="525"] Vũ Văn Biên tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an)[/caption]

Biên khai nhận từng có thời gian làm bảo vệ cho hệ thống cửa hàng tiện lợi Vinmart nên nắm rõ hoạt động. Các tiệm đều không có người trông coi ban đêm, tiền bán hàng ngày để trong két.

Do đang kẹt tiền, Biên rủ Vũ Ngọc Hưng mang theo 2 cây xà-beng, dụng cụ cắt và phá khoá... liên tiếp đột nhập các cửa hàng lấy trộm. Dù có đội mũ bảo hiểm nhưng vẫn sợ camera ghi được khuôn mặt, bộ đôi thường dùng thùng giấy ở các cửa hàng đội vào đầu.

[caption id="attachment_1011620" align="alignnone" width="534"] Vũ Ngọc Hưng tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an)[/caption]

Cảnh sát đến tỉnh Thái Bình bắt Hưng khi hắn về đây lẩn trốn. Lúc thấy công an, Hưng lao đầu vào tường tự tử nhưng lập tức bị khống chế.

Hiện, Công an đang đang mở rộng điều tra để làm rõ vụ án.

Hoàng Minh (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét