Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Trong 30 ngày phải làm thủ tục sang tên xe

Trong 30 ngày phải làm thủ tục sang tên xe https://ift.tt/2zjpZdh

Hỏi: Tôi mới được chị gái tặng cho chiếc xe máy. Vậy trong thời hạn bao nhiêu ngày tôi phải làm thủ tục sang tên xe? Nếu vi phạm thì bị xử phạt như thế nào? (Trang Anh, TP. HCM).

Trả lời:

Theo Khoản 3 Điều 6 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe, trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe.

Bên cạnh đó, Khoản 1 Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định:

- Phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng đối với cá nhân không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô.

- Từ 200.000-400.000 đồng đối với tổ chức không làm thủ tục đăng ký sang tên xe đúng hạn.

Thủ tục sang tên đổi chủ xe máy cùng tỉnh

- Tờ khai đăng ký xe (chủ xe khai theo mẫu)

- Giấy đăng ký xe.

- CMT hoặc CCCD chủ xe mới (còn hạn sử dụng)

- Chứng từ mua bán, cho tặng xe theo quy định.

- Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định.

- Khi đăng ký sang tên, giữ nguyên biển số cũ (trừ biển loại 3 số phải đổi sang loại 4 số cùng loại biển).

- Trường hợp làm thủ tục sang tên môtô, xe máy khác quận/huyện, chủ xe phải đến công an cấp quận/huyện đã đăng ký xe đó (không phải đưa xe đến kiểm tra) làm thủ tục rút hồ sơ gốc rồi chuyển về công an nơi chủ xe mới đăng ký.

- Trường hợp chủ xe thay đổi nơi thường trú sang tỉnh khác, phải có Quyết định điều động công tác hoặc sổ hộ khẩu thay cho chứng từ mua bán, cho tặng xe.

Khi làm thủ tục sang tên đổi chủ xe máy ngoài tỉnh

- 2 giấy khai sang tên di chuyển (chủ xe khai đúng mẫu quy định)

- Giấy đăng ký xe

- Chứng từ mua bán, cho tặng theo quy định.

- CMT hoặc CCCD chủ xe mới (còn hạn sử dụng)

Trong vòng 2-7 ngày kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy đăng kí tạm thời cho chủ xe mới. Giấy đăng kí tạm thời chỉ có hạn sử dụng trong khoảng thời gian chờ cấp đăng kí mới.

Thủ tục sang tên không cần phải mang xe đến địa điểm làm đăng kí mới. Nếu xe có biển số cũ thì phải mang nộp biển cũ và nhận biển 5 số mới. Nếu xe đã là biển 5 số mới thì có thể xin cấp lại đăng kí mà không phải đổi biển.

(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét