Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Thiên tai bất ngờ, thầy trò Sơn La hốt hoảng chạy lũ

Thiên tai bất ngờ, thầy trò Sơn La hốt hoảng chạy lũ https://ift.tt/2LJV8uY

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh thầy trò trường THCS Bán trú Nà Ớt (Sơn La) hốt hoảng chạy lũ khiến nhiều người thương cảm.

Tại tỉnh Sơn La trong nhiều giờ qua đã có mưa to đến rất to. Mưa lũ đã làm 01 người mất tích. Đặc biệt vào chiều tối 28/8, mưa lũ đổ về bất ngờ đã làm ngập sâu toàn bộ tầng 1 trường trung học cơ sở bán trú xã Nà Ớt, huyện Mai Sơn.

Cảnh tượng trong clip được chính các thầy cô giáo của Trường THCS Bán trú Nà Ớt (xã Nà Ớt, huyện Mai Sơn, Sơn La) ghi lại, theo Vietnamnet.

[caption id="attachment_916346" align="alignnone" width="650"] Mưa lũ làm trôi nhiều tài sản ở Sơn La. (Ảnh cắt từ clip).[/caption]

Đoạn clip ghi lại diễn biến nguy cấp, cơn lũ đổ về cuồn cuộn bất ngờ, các thầy cô giáo và học sinh phải hùa nhau chạy lên tầng 2 của trường để đảm bảo an toàn.

Thỉnh thoảng các thầy cô giáo lại hỏi nhau nháo nhác: “Học sinh đã lên hết chưa”, “Bảo nó lên không trôi hết đi giờ”, “Bọn trẻ con đã lên hết chưa”

Nước đổ về đúng vào giờ ăn tối của các em và cuốn trôi toàn bộ các suất ăn. Rất may nhà trường đã kịp đưa các em đến nơi an toàn. Công tác khắc phục hậu quả mưa lũ đang được nhà trường triển khai tích cực để đảm bảo cho khai giảng năm học mới, theo VOV.

[caption id="attachment_916348" align="alignnone" width="490"] Nước rút, để lại xung quanh sân trường, lớp học là những bùn lầy trơn trượt. (Ảnh: VOV).[/caption]

Nhiều đồ dùng và cơ sở vật chất của nhà trường bị hư hỏng nặng. Đặc biệt, hơn 1 tấn gạo và chăn màn, đồ dùng sinh hoạt của 226 em học sinh bán trú bị ngập nước và hư hỏng. Tối qua và sáng sớm nay, phụ huynh học sinh đã xuống trường đón con em về nhà để đảm bảo an toàn.

Ngay khi được đăng tải trên mạng xã hội, đoạn clip đã thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng bày tỏ sự thương cảm đối với thầy trò nơi đây. 

Thanh Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét