Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Đan Mạch bắt giữ tàu biển có 19 công dân Nga

Đan Mạch bắt giữ tàu biển có 19 công dân Nga https://ift.tt/2otrPU2

Đan Mạch đã bắt giữ tàu Novaya Zemlya thuộc công ty Vận tải đường thủy Mủmansk (Nga) ở điểm cực Bắc – mũi Skagen của nước này.
 

Điều phối viên Liên đoàn công nhân vận tải Quốc tế (ITF) tại Nga Sergei Fishova cho biết trên tàu có 19 người Nga. Tuy nhiên, lý do bắt giữ không được thông báo.

Marine Traffic – dịch vụ cung cấp thông tin thời gian về chuyển động và vị trí của tàu cũng đã xác nhận con tàu này đang nằm trong khu vực mũi Skagen.

Theo công ty Vận tải đường thủy Murmansk (MSCO), đây không phải lần đầu tiên tàu Novaya Zemlya (có nghĩa là Vùng đất mới) bị bắt giữ ở nước ngoài. Từ giữa tháng 7, một tàu khác là Zapolyarye cũng bị bắt giữ ngoài khơi thành phố Ceuta của Tây Ban Nha.

Thanh tra ITF tại Tây Ban Nha Luz Bass cho hay MSCO chỉ có thể cho hồi hương 6 thủy thủ một tháng sau đó. Số phận của những người còn lại vẫn chưa rõ ràng.

Tình trạng tồi tệ tương tự cũng xảy ra với con tàu Pomorie bị giữ ở New Orleans, Mỹ. Theo điều phối viên Mỹ Duane Budraksa, tàu Pomorie bị kẹt ở đây từ giữa tháng 5.

Giám đốc điều hành nhân lực của MSCO – Svetlana Sheveleva cho biết kế hoạch của tàu Pomorie là thực hiện chuyến đi ngắn đến 2 cảng của Mỹ và quay trở lại châu Âu nhưng không thành. Các thanh tra của ITF trên toàn thế giới đã tập trung tìm kiếm các giải pháp. Ít nhất 80 thủy thủ trên thế giới đã gặp phải sự cố ngoài ý muốn do lỗi của các chủ tàu.

“Đáng tiếc là các đại diện của ITF đã nói rằng lãnh đạo công ty Vận tải đường thủy Murmansk chỉ miễn cưỡng trao đổi và thường phớt lờ những yêu cầu để giải quyết các sự việc”, ông Fishova cho biết.

Tổng Hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét