Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Kỷ niệm 4 năm Phong trào Ô dù ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông

Kỷ niệm 4 năm Phong trào Ô dù ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông https://ift.tt/2Ol0Qsd

Ngày 28/9 năm nay là kỷ niệm lần thứ tư Phong trào Ô dù ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông, người dân Hồng Kông đã tổ chức một cuộc biểu tình tại bức tường Admiralty Lennon và một buổi lễ mặc niệm lúc 5:58 chiều (giờ địa phương) để tưởng nhớ những nỗ lực năm xưa.

Ban tổ chức cho biết có khoảng 3.000 người đã tham gia sự kiện. Anh Trần Kiện Dân nhấn mạnh rằng anh không hối hận khi tham gia vào Phong trào Ô dù năm xưa, theo Sound of Hope.

[caption id="attachment_970404" align="aligncenter" width="626"]hong kong Buổi lễ tưởng niệm phong trào ô dù năm hôm nay (29.9). (Ảnh: Liánglùsī)[/caption]

Đứng đầu nhóm sinh viên năm đó, anh Hoàng Chi Phong nói rằng, Phong trào Ô dù dù chưa thể làm lay động chính quyền Hồng Kông, nhưng nó đã chạm vào trái tim của người dân Hồng Kông, đó một phong trào đại diện cho tinh thần dân chủ mà bất cứ người dân Hồng Kông nào cũng không nên quên lãng.

Lễ kỷ niệm lần thứ 4 của Phong trào Ô dù được tổ chức vào lúc 5 giờ chiều tại bức tường Admiralty Lennon, trụ sở chính phủ Hồng Kông với chủ đề "Kiên định tinh thần Phong trào Ô dù, chúng tôi là người Hồng Kông".

[caption id="attachment_970451" align="aligncenter" width="366"]Hong Kong Hình ảnh nôi diễn ra phong trào ô dù 4 năm trước và 4 năm sau. (Ảnh: ET)[/caption]

Lễ kỷ niệm năm nay gồm có: Citizen Charter 617, Đảng Dân chủ, Đảng Công dân, Liên đoàn Dân chủ Xã hội, nhóm luật sư tiến bộ và 32 đoàn thể Pháp luật cùng tham gia.

Bửu Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét