Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Cụ ông 99 tuổi đi bộ 10km mỗi ngày để thăm vợ ở bệnh viện

Cụ ông 99 tuổi đi bộ 10km mỗi ngày để thăm vợ ở bệnh viện https://ift.tt/2oCytYp

Một người đàn ông 99 tuổi từ Rochester, New York, có thể chứng minh được rằng một tình yêu lâu dài thật sự có tồn tại. Tên của ông cụ là Luther Younger, và sau 55 năm kết hôn, ông vẫn dành tình yêu sâu sắc cho vợ mình, cụ bà Waverlee, người mà ông gọi là "ly trà" ngọt ngào nhất mà ông từng có, theo CBS.

Ông Luther đi bộ 10km khứ hồi mỗi ngày bất kể khi trời nóng, mưa hoặc tuyết để đến thăm cụ bà Waverlee trong bệnh viện Strong Memorial. Vì vậy, ông trở thành một người nổi tiếng ở thành phố Rochester, bang New York và câu chuyện của ông đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Vào một ngày nắng nóng tới 32 độ C của tháng 8, cô Caitlin O'Kane - một phóng viên của CBS đến nhà ông Luther. Dù vừa qua tuổi 99, nhưng ông Luther chứng minh bản thân vẫn khỏe mạnh và sẵn sàng cho chuyến vào thăm vợ Waverlee trong viện Strong Mermorial cách nhà 5 km.

Ông cụ chống tay xuống sàn, hít đất vài cái, sau đó bật người dậy, khoác balô lên vai và nói: "Đi thôi". Ông Luther nói đùa với cô O'Kane rằng con gái của ông khen ông quá siêu, và ông thừa nhận điều đó có lẽ đúng. Ông nói cô O'Kane có thể sẽ không theo kịp mình, nhưng cô phóng viên đảm bảo sẽ bắt kịp. Tuy nhiên, nữ phóng viên không ngờ rằng ông cụ ở độ tuổi gần 100 ấy lại chạy bộ, không chỉ một lần mà vài lần. Cô bắt đầu chạy theo sau ông, cố gắng bắt kịp khi ông dẫn trước trên đường băng qua vùng ngoại ô.

[caption id="attachment_920856" align="alignnone" width="650"] Luther và vợ Waverlee của mình thời trẻ. (Ảnh: Lutheta Younger/GoFundMe)[/caption]

Ông Luther nói với phóng viên khi bắt đầu đi bộ rằng: "Tôi không muốn nói về điều gì khác ngoài vợ tôi."

Bà Waverlee Younger được chẩn đoán bị u não gần 9 năm về trước và các bác sĩ nghĩ rằng bà cụ chỉ còn sống được 5 năm nữa. Con gái của cặp đôi này - Lutheta - nói bố mẹ cô vẫn cực kỳ mạnh mẽ. Trong chín năm qua, bà Waverlee đã vào và ra khỏi bệnh viện, đôi khi trong nhiều tháng tại một thời điểm. Ông Luther luôn ở bên cạnh bà, đi bộ đến bệnh viện để thăm bà mỗi ngày và thường ngủ luôn ở đó, đôi khi là ngủ trên sàn nhà.

Ông nói có thể đợi con gái cho đi nhờ xe, hoặc bắt xe buýt, nhưng ông không muốn.

"Tôi có một người vợ đang đợi tôi. Tôi không muốn mất thời gian chờ xe buýt. Tôi muốn lên đó sớm để gặp vợ tôi", anh nói trong khi đi bộ cùng phóng viên.

Nhiều người đã nhận ra ông Luther trong cuộc hành trình và dừng lại để trò chuyện với ông. Ông nói mọi người thường cho ông đi nhờ, nhưng ông từ chối. 

Vậy lý do tại sao ông cụ 99 tuổi lại đi bộ 10km mỗi ngày? Ông thích đi bộ vì đi bộ khiến tâm trí tĩnh lặng hơn và ông nói ông luôn làm việc chăm chỉ. Ông nói rằng ông lớn lên ở Fort Worth, Texas, nên đã quen với cái nóng. Ông Luther cũng là một cựu chiến binh đã chiến đấu trong cuộc chiến tranh Triều Tiên, và ông tự hào về sức mạnh thể chất của mình.

"Mọi người thường nói về những việc tôi làm ở độ tuổi già này. Haha, họ ghen tỵ vì tôi không rượu chè, không thuốc lá, bởi vì những thứ đó đều có hại cho sức khỏe", ông nói.

Ông Luther đi bộ hàng ngày không phải để chứng minh bản thân sức khỏe tốt, mà để chứng tỏ tình yêu với bà Waverlee.

"Bà ấy là một phụ nữ xinh đẹp, luôn tôn trọng tôi. Bà ấy khiến tôi được sống đúng bản chất của mình. Đó là lý do tôi yêu Waverlee bởi vợ tôi là người mạnh mẽ. Đó là tuýp phụ nữ tôi muốn gắn bó", ông kể.

Trên đường đi, ông nhớ lại về cuộc hôn nhân của mình. Ông nói rằng họ gặp nhau trong một tiệm giặt ủi và kết hôn tại nhà của họ. Bà Waverlee trông thật đẹp vào ngày cưới của họ. Cô Lutheta là đứa con duy nhất của họ, và ông Luther khen ngợi bà Waverlee vì biết ơn vợ đã chăm sóc và nuôi nấng con riêng của mình từ một mối quan hệ trước đó.

"Bà ấy không phải người dễ tính. Bà ấy là kiểu người không chấp nhận người khác lười biếng. Thế nên tôi phải chăm chỉ", ông nói. "Đó là lý do tôi dính chặt với bà ấy, vì nếu không có vợ, tôi đã chẳng có ngày nay".

Khi nhìn thấy tòa nhà bệnh viện, ông bắt đầu chạy. Cô O'Kane muốn ông uống nước vì trời đang nắng nóng, nhưng cụ ông chỉ nói: "Thôi nào, chúng ta phải nhanh đến đó". Ông từ chối uống nước, điều duy nhất trong đầu ông cụ lúc đó là bà Waverlee.

Khi đi qua hành lang bệnh viện, ông chào hỏi nhân viên nhưng không dừng lại. Bước vào cửa phòng bệnh, ông nói với bà "Chào em yêu, hôn anh một cái nào". Khi ông thơm vợ, mắt bà nhấp nháy và sau 55 năm hôn nhân, ông vẫn có thể làm vợ hạnh phúc bằng nụ hôn của mình.

Khi ngồi xuống bên giường bà Waverlee, ông nói với O'Kane: "Đó là tách trà nhỏ của tôi đấy, bà ấy rất ngọt ngào",  

"Bố tôi lúc nào cũng gọi mẹ tôi như thế", cô Lutheta cho biết. "Bao năm nay ông lúc nào cũng chăm sóc mẹ như vậy. Ông rất yêu thương mẹ tôi, làm mọi việc cho bà". 

Lutheta luôn cố chở bố về nhà, nhất là khi trời nóng. Cô không thích bố mình đi bộ 10 km mỗi ngày nhưng Luther luôn kiên trì nên cô đành nhượng bộ. 

Hoàng hôn sắp xuống, ông Luther rời bệnh viện để vợ nghỉ ngơi. 

Cô O'Kane nghĩ: "Mỗi ngày đi đi về về 10 km có lẽ quá sức với nhiều người ở tuổi ông. Nhưng khi ta đã vượt qua cả cuộc đời với ai đó hơn 55 năm, thì 10 km có là gì? Luther buồn khi chia tay vợ để đi về, nhưng ông biết rằng ngày mai, dù có mưa hay nắng, ông vẫn lại tiếp tục đi bộ để gặp lại 'tách trà ngọt ngào' của mình".

An Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét