Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Học tiếng Anh qua phim ‘Harry Potter và hòn đá phù thủy’: Cuộc gặp gỡ giữa Harry và Ron

Học tiếng Anh qua phim ‘Harry Potter và hòn đá phù thủy’: Cuộc gặp gỡ giữa Harry và Ron https://ift.tt/2N5kzvw

Ron Weasley là người bạn thân thiết và luôn sát cánh bên Harry. Hai người quen nhau trong một chuyến tàu tốc hành đến Hogwarts.

Chúng ta cùng xem lại một trích đoạn trong bộ phim dưới đây nhé:

[videoplayer id="782fc1eee"]

Một số cụm từ, cấu trúc nổi bật trong đoạn phim

1. Excuse me: Xin lỗi

Cách nói lịch sự sợ làm ảnh hưởng, làm phiền người khác.

Ví dụ:

Excuse me, where is the bathroom?

Xin lỗi, nhà vệ sinh ở đâu vậy?

2. Do you mind? Bạn có phiền không?

Do you mind if I ...? Bạn có phiền không nếu tôi...?

Ví dụ:

Do you mind if I open the door?

Bạn có phiền không nếu tôi mở cửa? 

3. By the way: nhân tiện, tiện thể

Ví dụ:

Oh, by the way, I heard that Linh may be moving to Dallas.

Tiện thể thì tôi vừa nghe tin Linh có thể sẽ tới Dallas.

4. I'm + tên: Tôi tên là

I'm Linh.

Tôi là Linh.

Thảo An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét