Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Phi công giục hành khách cầu nguyện khi máy bay rung lắc như ‘máy giặt’

Phi công giục hành khách cầu nguyện khi máy bay rung lắc như ‘máy giặt’ https://ift.tt/2NMqZ40

Máy bay bị rung lắc trong gần 2 tiếng, còn phi công giục hành khách cầu nguyện để hạ cánh an toàn.

Chuyến bay của hãng hàng không Air Asia từ Úc đến Malaysia bị buộc phải quay lại sân bay hôm Chủ Nhật (25/6) sau khi máy bay Airbus A330-300 bị rung lắc dữ dội. Hãng hàng không mô tả sự cố này là do “vấn đề kỹ thuật”.

Hành khách Damien Stevens nói với CNN: “Chúng tôi đang ngủ và nghe thấy một tiếng động lớn sau khi đã bay khoảng 1 tiếng 15 phút. Từ đó máy bay bị rung lắc mạnh trong 2 giờ liên tục”.

Chuyến bay mang theo 359 hành khách. Một hành khách khác mô tả máy bay bị rung như “máy giặt” trong suốt chặng đường quay về, theo Mirror.

Hành khách Stevens nói: “Chúng tôi bị rung lắc dữ dội, rất sợ hãi”.

Hành khách Sophie Nicolas kể lại: “Tôi đã khóc rất nhiều, nhiều người khác cũng khóc, nhưng chúng tôi không thể làm gì ngoài việc chờ đợi và tin tưởng vào cơ trưởng”.

Stevens nói rằng phi công đã 2 lần đề nghị các hành khách cầu nguyện. Đồng thời trong 2 phút hạ cánh, hành khách được yêu cầu gập mình lại để tránh rủi ro. Cuối cùng máy bay đã hạ cánh an toàn.

Hành khách này khen ngợi các phi công và cho biết: “Cả chuyến bay cùng vỗ tay vui mừng khi chúng tôi hạ cánh”.

Sau đó phi công đã bắt tay từng hành khách trên chuyến bay.

Người phát ngôn của sân bay nói: “Phi công xác định một vấn đề kỹ thuật ở động cơ. Sau đó máy bay phải quay lại sân bay và hạ cánh an toàn”.

Máy bay A330 có 2 động cơ, được thiết kế để bay và hạ cánh an toàn dù chỉ một động cơ hoạt động.

Một hành khách viết trên Instagram: “Tôi nghĩ mình sắp chết đến nơi rồi”, kèm theo một đoạn phim cho thấy máy bay bị rung lắc mạnh.

Thanh Long

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét