Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Thời tiết 28/9: Hà Nội có mưa giông, trời se lạnh

Thời tiết 28/9: Hà Nội có mưa giông, trời se lạnh https://ift.tt/2xScLDO

Hôm nay (28/9) Hà Nội mưa rào, có nơi mưa to và giông vào buổi sáng, từ trưa đến chiều trời giảm mây, hửng nắng. Sài Gòn nắng ráo vào buổi sáng, nhưng sau đó trời chuyển mưa giông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh tràn về từ từ nhưng mang theo mưa giông, nền nhiệt miền Bắc giảm 2-3 độ C. Hôm nay (28/9) Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to, thời tiết se lạnh, nhiệt độ từ 27-29 độ C. Đặc biệt vùng núi như Hà Giang, Lạng Sơn, Lào Cai... có nơi giảm dưới 21 độ C, trời rét nhẹ.

Trong đó Thủ đô Hà Nội sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông, trưa, chiều giảm mây, trời nắng. Nhiệt độ ở mức 28 độ C, trời chuyển mát.

Hiện nay, tại khu vực các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa có mưa to, nhiều khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các huyện Bảo Yên, Yên Châu (Sơn La); huyện Yên Thủy, Lạc Thủy (Hòa Bình); huyện Thọ Xuân, Bái Thượng, Lang Chánh, Yên Định, Nga Sơn (Thanh Hóa).

Với tình trạng mưa vừa, mưa to và giông diện rộng, người dân chú ý bảo vệ sức khỏe khi hoạt động ngoài trời, lưu thông an toàn, hạn chế đi vào tuyến đường có nguy cơ ngập úng. Bà con vùng núi nên chú ý, khi nghe thấy tiếng động bất thường như tiếng đất đá nứt vỡ, cành cây gãy... cần rời khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

Do chịu sự tác động của không khí lạnh, các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 27-30 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày có nắng, tới chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ 31-34 độ, có nơi trên 34độ C.

Sự xuất hiện của không khí lạnh phía Bắc khích thích mây đối lưu ở Tây Nguyên và Nam Bộ phát triển mạnh hơn. Hôm nay, ở Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có mưa rào và giông, cường độ nắng giảm dần nhiệt độ cao nhất trong ngày 29-33 độ C. Nhiệt độ cao nhất ở TP. HCM duy trì mức 34 độ C.

(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét