Doanh thu của KFC và Pizza Hut ở Trung Quốc giảm đáng kể, kể từ khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bắt đầu.
Theo Wall Street Journal, trong 7 tháng qua, chỉ có 2 tháng tình hình kinh doanh của Pizza Hut có chút khởi sắc.
UK Economic Times phát hiện, thu nhập trong bốn năm qua của Tập đoàn Xuân Hoa (tập đoàn phụ trách mảng kinh doanh của KFC và Pizza Hut Trung Quốc), mỗi năm chỉ tăng 1%, thậm chí doanh thu quý II năm 2018 thấp hơn 1% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt doanh thu Pizza Hut giảm đến 4%.
Trong khi Cục Thống kê Trung Quốc báo cáo rằng, tỷ lệ tăng trưởng bán hàng thực phẩm và thức uống tăng 10% mỗi năm.
[caption id="attachment_931854" align="aligncenter" width="572"] Theo Wikipedia, Yum! Brands là một trong 500 công ty làm ăn phát đạt nhất thế giới, sở hữu các thương hiệu Taco Bell, KFC, Pizza Hut, và Long John Silver. (Ảnh: International Business Times)[/caption]
The Wall Street Journal cho rằng, trước khi Tập đoàn Yum! bán lại 7.100 cửa hàng KFC và Pizza Hut cho Trung Quốc vào năm 2016, một mình doanh thu tại Trung Quốc đã chiếm một nửa doanh số của công ty.
Hai năm sau khi mua lại, hiệu suất tăng trưởng của Tập đoàn Xuân Hoa Trung Quốc đã giảm đáng kể.
Giới quan sát tin rằng có hai lý do chính khiến KFC và Pizza Hut bị giảm doanh thu: Thứ nhất, hiện tại có khá nhiều người trẻ tuổi ở Trung Quốc khởi nghiệp và tạo dựng thương hiệu riêng cho mình.
Thứ hai, ngày nay ở Trung Quốc cũng xuất hiện thêm nhiều loại thức ăn nhanh để khách hàng lựa chọn.
[caption id="attachment_931879" align="aligncenter" width="700"] Một cửa hàng Pizza Hut ở Thẩm Dương, Trung Quốc. (Ảnh: Wikipedia)[/caption]
Ngoài ra, vấn đề an toàn thực phẩm và thay đổi thị hiếu người tiêu dùng cũng là nguyên nhân quan trọng khiến cho hoạt động của Tập đoàn Xuân Hoa gặp nhiều khó khăn.
Thêm nữa là kể từ khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bắt đầu, người dân Trung Quốc cũng mặc nhiên "tẩy chay" các thương hiệu Mỹ như KFC và Pizza Hut.
Tử Ngọc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét