Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Thời tiết 2/9: Mưa rào, nắng nhẹ chào đón Olympic Việt Nam

Thời tiết 2/9: Mưa rào, nắng nhẹ chào đón Olympic Việt Nam https://ift.tt/2PTASKF

Hôm nay (2/9), đa số các vùng trên cả nước thời tiết nắng đẹp, mát mẻ, thích hợp để người dân xuống phố chào đón Olympic Việt Nam trở về sau ASIAD.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sau những ngày mưa lớn, từ đêm qua (1/9) vùng xoáy thấp đã di chuyển tới vùng Thượng Lào và suy yếu.

Hôm nay, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trời nắng, có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ không vượt quá 32 độ C.

Trong khi đó tại các tỉnh miền Trung mưa đã hết, Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng đến Bình Thuận ban ngày có nắng, mưa rào và giông rải rác vào chiều tối. Nhiệt độ duy trì mức 35-36 độ C.

Thời tiết ở Tây Nguyên tương đối dễ chịu với mức nhiệt dao động từ 21-31 độ C. Mưa rào và giông vài nơi sẽ xuất hiện trong ngày.

Hình thái mưa rào và giông rải rác cũng duy trì ở các tỉnh Nam Bộ do ảnh hưởng của gió tây nam. Tuy nhiên mưa chỉ xảy ra vào chiều tối nên ban ngày thời tiết Nam Bộ có nắng nhẹ. Nhiệt độ duy trì mức 34 độ C.

Thời tiết trong ngày Quốc khánh thuận lợi cho các hoạt động vui chơi ngoài trời, tham gia chương trình chào đón, vinh danh Olympic Việt Nam... Tuy nhiên, vài nơi đôi lúc có mưa rào nên người dân cần chuẩn bị mũ, ô và các vật dụng cần thiết khi đi chơi.

Về diễn biến lũ, trưa nay, mực nước tại sông Thao (Yên Bái) sẽ xuống mức 29,7 m (dưới báo động 1 0,3 m); sông Bưởi xuống dưới báo động 3 0,2 m; sông Cả (Nghệ An) xuống mức 5,6 m (trên báo động 1 0,2 m)... Nguy cơ sạt lở đất tiếp tục xảy ra ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đặc biệt tại các tỉnh Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La. Ngập úng tại các vùng trũng thấp như Thanh Hóa, Nghệ An.

Tổng Hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét