Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Divine Films hé lộ những hình ảnh mới trong ‘ngụ ngôn hiện đại’ tập 3: Halloween, vì sao chơi đùa với ma quỷ?

Divine Films hé lộ những hình ảnh mới trong ‘ngụ ngôn hiện đại’ tập 3: Halloween, vì sao chơi đùa với ma quỷ? https://ift.tt/2O9rsZj

Ngày lễ Halloween đã và đang trở thành thú vui của giới trẻ, hóa trang sao cho càng giống ma quỷ càng tốt, từ hành động, lời nói, thậm chí cả ý nghĩ cũng nương theo ma quỷ. Theo văn hóa Phương Đông, điều đó có thể dẫn đến hậu quả tai hại. Trong tập 3 sắp ra mắt của "ngụ ngôn hiện đại" Những chuyến xe chở tương lai, nhà sản xuất Divine Films đã đưa một câu chuyện vừa hài hước vừa cảnh tỉnh sâu sắc về việc "chơi đùa với quỷ thần" nhân dịp ngày lễ Halloween...

Xem lại  tập 1: Truyền hình Đại Kỷ Nguyên ra mắt mục mới “Movies” với serie phim hài hước ý nghĩa

Xem lại tập 2: Divine Films ra mắt “ngụ ngôn hiện đại” tập 2: Trong mỗi con người bình dị đều ẩn chứa tố chất anh hùng

Nguồn gốc của lễ hội Halloween: Vọng Lễ Chư Thánh, chứ không phải vui đùa với ma quỷ?

Tên gọi Halloween hay Hallowe'en có niên đại từ khoảng năm 1745 và có nguồn gốc Kitô giáo. Từ "Halloween" có nghĩa là buổi tối linh thiêng hay thánh thiêng. Nó bắt nguồn từ một thuật từ Scotland All Hallows' Eve (buổi tối vọng Lễ Chư Thánh), dành để tưởng nhớ các vị thánh, các vị tử đạo và tất cả các tín hữu trung kiên đã qua đời. Trong tiếng Scots, từ eve chính là even (chiều tối) trong tiếng Anh, từ này cũng được viết ngắn gọn thành e'en hay een. Theo thời gian, All Hallows' Eve dần trở thành Halloween, theo wikipedia.

Theo ý nghĩa này, Halloween là ngày để nhắc nhở người sống có đức tin và xin lòng thương xót của Chúa đối với các linh hồn.

[caption id="attachment_1011695" align="alignnone" width="800"] Trong đêm Vọng lễ Chư Thánh tại một số nơi trên thế giới, các Kitô hữu tới viếng thăm nghĩa trang để cầu nguyện cho người đã khuất, đặt hoa và nến trên mộ phần người thân yêu. (Ảnh: wikipedia)[/caption]

Nhưng cũng có tài liệu cho rằng lễ hội Halloween có nguồn gốc từ các lễ hội cổ xưa của người Celtic, những người đã sống cách đây 2.000 năm trong khu vực mà ngày nay là Ireland, Vương quốc Anh và miền bắc nước Pháp, để chào mừng ngày đầu năm mới 1/11.

Người người phương Tây cho rằng vào đêm trước năm mới của người Celtic, ranh giới giữa thế giới của sự sống và cái chết trở nên mờ nhạt. Vào đêm 31/10, người ta tin rằng những hồn ma của người chết trở về nhân gian. Vào ngày đó những người đã chết sẽ quay về nhân gian tìm một cơ thể và nhập vào để được đầu thai vào năm sau. Đó là cách duy nhất để các linh hồn đó có thể được tái sinh. Người Celtic tin rằng ngày đó chính là ngày âm dương giao hòa, kẻ chết và người sống có thể tiếp xúc với nhau.

Dĩ nhiên người sống không bao giờ muốn cơ thể của mình bị các linh hồn “cướp” mất, vì thế vào tối 31/10 tất cả các làng mạc đều dập tắt lửa và mặc những trang phục ghê gớm và diễu hành ầm ĩ khắp xóm để xua đuổi các linh hồn đến tìm kiếm thân xác để nhập vào.

Theo nguồn gốc này, lễ hội Halloween đơn giản là lễ hội xua đuổi tà ma. 

Nhưng dù theo nguồn gốc nào của lễ hội Halloween cũng là xua đuổi những điều xấu, hướng đến những điều tốt đẹp, chứ không phải biến mình thành ma quỷ.

[caption id="attachment_1011696" align="alignnone" width="600"] Bản chất ngày lễ Halloween là để xua đuổi các âm hồn muốn tái sinh. (ảnh: tapchitrithuc.com)[/caption]

Giới trẻ ngày nay: Càng giống ma càng tốt!

Ngày lễ Halloween xuất phát từ phương Tây, mục đích mặc trang phục giống ma quỷ chính là để tránh âm hồn, ma quỷ nhập vào người, trong tâm của những người mặc trang phục này luôn có một niệm bài trừ âm hồn, ma quỷ. Nhưng ngày nay mấy ai khi mặc bộ đồ ma quỷ đó mà trong tâm có ý thức bài trừ ma quỷ? Lễ hội Halloween ngày nay đã trở thành thú vui của giới trẻ, nhiều bạn trẻ hóa trang mình sao cho càng giống ma quỷ càng tốt, từ hành động, lời nói, thậm chí cả ý nghĩ cũng nương theo ma quỷ. 

[caption id="attachment_1011699" align="alignnone" width="724"] Theo văn hóa Phương Đông: tâm bất chính có thể chiêu mời ma quỷ (Ảnh minh họa: tapchitrithuc.com))[/caption]

Theo văn hóa Phương Đông, điều đó có thể dẫn đến hậu quả tai hại là chiêu mời ma quỷ. Có câu: “Tâm động quỷ thần tri”, nghĩa là: Trong lòng nghĩ gì quỷ thần đều biết. Bởi vậy, khi mục đích mặc trang phục sao cho giống ma quỷ, trong cách đi đứng, nói năng, hù dọa… càng giống ma quỷ càng thích thú, thì đó cũng là một dạng “giao tiếp”, khiến tinh thần không có chút cách biệt nào với những điều linh ma, và ma quỷ sẽ tiến nhập vào cơ thể.

Bởi ma quỷ là âm, mang theo những thứ rất không tốt, nhẹ thì giảm tuổi thọ, gia cảnh bần hàn, nặng thì mất mạng, táng gia bại sản.

Nhân dịp ngày lễ Halloween, Divine Films làm phim cảnh tỉnh nhân thế

Trong tập phim này vẫn là 2 anh chàng xe ôm quen thuộc: Hiếu, Đạt cùng các nhân vật có mới có cũ...

Phần đầu tập phim với tựa đề Sa ngã, là hai chàng trai cũng hùa theo trào lưu, như mọi con người bình thường khác, vui thú với những biểu tượng ma quỷ và địa ngục ngày Halloween, đối xử không tốt với mọi người.. v.v... Rốt cuộc, hai anh chàng nhận được điều chi? 

Đến khi chợt ngộ ra trút bỏ cánh đen, áo đen, muốn từ bỏ cái xấu, cũng muốn thay vì tấm biển sẵn sàng chở những người khác xuống địa ngục, thì hai chàng đã thay đổi tấm biển như thế nào? Hai chàng đã giúp thế nhân ra sao? Divine Films đã đưa một cái kết khiến mọi người đều hạnh phúc... vẫn để khẳng định rằng:

Bản chất thiện lương luôn tỏa sáng trong sâu thẳm mỗi con người, dù hồng trần cuồn cuộn và xô đẩy con người tới đâu...

[caption id="attachment_1011685" align="alignnone" width="1280"] Ảnh: Divine Films[/caption]

Ngoài ra, Divine Films cũng muốn nhắn nhủ thông điệp: Để tránh những điều phiền phức từ các thế giới khác, người xưa thường tôn kính các vị thần Phật để được bảo hộ và tránh xa những điều tà ma. Như thế, cần phải giữ tâm cho chính, tích đức, hành thiện. Lời nói, cử chỉ, thậm chí cả ý nghĩ cũng đều cần ngay chính.

Tập phim sẽ được công chiếu vào đúng ngày 31/10, kính mời quý khán giả đăng ký kênh để đón xem tập phim cũng như xem thêm những tập phim hay: https://goo.gl/k2c6GZ

Dưới đây là một số hình ảnh "hậu kỳ" của đoàn phim:

[caption id="attachment_1011687" align="alignnone" width="720"] Ảnh: Divine Films[/caption] [caption id="attachment_1011688" align="alignnone" width="1280"] Ảnh: Divine Films[/caption] [caption id="attachment_1011689" align="alignnone" width="720"] Ảnh: Divine Films[/caption] [caption id="attachment_1011690" align="alignnone" width="1280"] Ảnh: Divine Films[/caption] [caption id="attachment_1011691" align="alignnone" width="720"] Ảnh: Divine Films[/caption]

Hy Vọng

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét