Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Tổng thống Trump dự kiến xây dựng ‘thành phố lều’ cho người di cư

Tổng thống Trump dự kiến xây dựng ‘thành phố lều’ cho người di cư https://ift.tt/2ESDYgt

Tổng thống Donald Trump ngày 29/10 cho biết chính quyền dự kiến xây dựng các "thành phố lều" cho hàng nghìn người di cư đang trên đường qua Mexico tới Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News, Tổng thống Trump nói: "Nếu những người di cư nộp đơn xin tị nạn, chúng tôi sẽ giữ họ lại cho đến khi việc xem xét đơn hoàn tất. Chúng tôi sẽ xây dựng các thành phố lều cho họ".

"Chúng tôi sẽ không xây dựng những công trình tốn hàng triệu USD. Những người di cư sẽ phải chờ đợi và nếu không được phép tị nạn, họ sẽ phải rời đi", ông cho biết thêm.

Người xin tị nạn sẽ bị giữ trong thời gian chờ cơ quan chức năng xử lý hồ sơ. Theo tổng thống, việc này có thể làm nản lòng những người di cư muốn tới Mỹ vì quá trình thụ lý hồ sơ sẽ mất vài năm.

Ông Trump đưa ra thông báo trên trong bối cảnh Lầu Năm Góc xác nhận đang triển khai 5.200 binh sĩ, bao gồm cả lực lượng được trang bị vũ khí, tới khu vực biên giới phía Nam giáp Mexico để ứng phó với đoàn 7.000 người di cư Honduras tới lãnh thổ Mỹ.

Tại Mỹ, giải pháp cho dòng người di cư đang gây nhiều tranh cãi. Ở một số cửa ngõ biên giới, rào chắn quân sự đã được dựng lên để chặn dòng người di cư.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Trump sẽ tiến hành 11 cuộc vận động tại các bang để kêu gọi ủng hộ những nghị sĩ Đảng Cộng hòa trong vòng 1 tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử giữa kỳ.

H.Đ (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét