Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Em bé sơ sinh sống sót thần kỳ khi chào đời ở tuần 24

Em bé sơ sinh sống sót thần kỳ khi chào đời ở tuần 24 https://ift.tt/2IpFc0G

Bé Elsie ở Anh chào đời khi mới chỉ 24 tuần tuổi, cân nặng chưa được 500g. Lúc đó em bé nhỏ đến mức có thể nằm gọn trong lòng bàn tay mẹ.

Bác sĩ khuyên gia đình bé nên chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Nhưng thật kỳ diệu, 6 tháng sau bác sĩ thông báo bé khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường khác nên được xuất viện và về nhà cùng cha mẹ, theo tờ Independent.

Mẹ của bé Elsie, cô Kenya Jade Latimer, 21 tuổi kể lại cô được chồng là Ashley, 29 tuổi đưa đến Bệnh viện Đa khoa Burnley. Khi cô bắt đầu trải qua những cơn đau chuyển dạ vào ngày 3/4, lúc đó em bé chỉ được 24 tuần tuổi.

[caption id="attachment_970197" align="aligncenter" width="968"] Bé Elise chào đời khi mới 24 tuần tuổi. (Ảnh: SWNS)[/caption]

Hai tuần trước khi bé Elsie chào đời, cô Latimer bắt đầu có triệu chứng bất thường. Cô nói thai nhi đang bình thường, bỗng nhiên lúc được 22 tuần tuổi thì cô bị chảy máu. Sau đó, cô được đưa đến bệnh viện và bác sĩ nói rằng tử cung đã giãn ra 4cm đồng thời cảnh báo tỷ lệ thai nhi còn sống là rất mỏng manh.

Khi nghe tin, cả 2 vợ chồng đều rất sốc và vô cùng buồn bã.

Nhưng sau khi thảo luận, bác sĩ báo sẽ làm phẫu thuật “khâu cổ tử cung” để ngăn sinh non. Đó là một thủ tục nguy hiểm nhưng kết quả rất tốt. Tuy nhiên, sau 2 tuần, cô bị co thắt cổ tử cung và lần này cô biết em bé sắp chào đời.

Bé ra đời khi chưa đủ tháng, nhìn thấy con gái bé bỏng, cô thật sự bị sốc vì con quá nhỏ và mỏng manh. Thậm chí cô không được ôm bé vào lòng vì da bé rất mỏng.

Chứng kiến cảnh này cô và chồng không biết phải làm gì, họ thật sự rất đau lòng. Sau đó, bé được đưa sang đơn vị chăm sóc đặc biệt neo-natal và đặt máy thở.

Bé Elsie được theo dõi 24 giờ/ngày, được chăm sóc đặc biệt và phẫu thuật mắt bằng laser để điều trị bệnh võng mạc do non tháng.

Cô Latimer cho biết cô và chồng ở bên cạnh bé Elsie mỗi ngày từ giờ ăn trưa đến 9 giờ tối. Thời gian đó gia đình cô cảm thấy bị kiệt sức cả về thể chất lẫn tinh thần vì chưa bao giờ tưởng tượng cảnh chào đời của cô con gái nhỏ phải bắt đầu như thế này.

[caption id="attachment_970198" align="aligncenter" width="660"] Bé Elsie xuất viện vào ngày 5/8/2018. (Ảnh: ( SWNS.com)[/caption]

Nhưng sau nhiều tuần chăm sóc chuyên khoa tại đơn vị chăm sóc tích cực sơ sinh của bệnh viện, bé Elsie đã được xuất viện vào ngày 5/8.

Cô Latimer nói: "Elsie là một đứa bé xinh xắn, đó là niềm vui nhỏ bé của chúng tôi. Hiện bé ở nhà và sức khỏe tốt. Bé đang tăng cân và mọc răng. Elsie là phép màu và chúng tôi yêu bé vô cùng."

Thanh Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét