Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Facebook bị tấn công, 50 triệu người dùng bị chiếm tài khoản

Facebook bị tấn công, 50 triệu người dùng bị chiếm tài khoản https://ift.tt/2OhO4Li

Một hacker đã giành được quyền truy cập vào gần 50 triệu tài khoản người dùng Facebook bằng cách khai thác một điểm yếu trong các hệ thống mạng xã hội, Facebook cho biết hôm thứ Sáu (28/9).

Theo Wall Street Journal, tin tức về vụ tấn công mạng đã nhấn cổ phiếu của công ty chìm khoảng 3% trong phiên giao dịch đêm thứ Sáu. Vụ tấn công dường như là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử của Facebook, thêm vào nhưng tai ương hiện đang ngày càng đè nặng trên công ty.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã tổ chức một cuộc gọi hội nghị với các nhà báo ngay sau khi tin tức được công bố, nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của tình hình. "Chúng tôi vẫn chưa biết liệu các tài khoản này có bị lạm dụng hay không nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục xem xét điều này và sẽ cập nhật khi chúng tôi tìm hiểu thêm", ông Zuckerberg nói  trong một bài đăng trên blog được công bố hôm thứ Sáu.

Gã khổng lồ công nghệ ở Thung lũng Silicon cho biết họ phát hiện hôm thứ Ba (25/9) có một kẻ tấn công chưa xác định đã lợi dụng lỗ hổng bảo mật để chiếm đoạt tài khoản của người dùng. Lỗ hổng này có liên quan đến tính năng "Xem dưới dạng", cho phép mọi người xem hồ sơ của họ trông như thế nào thông qua con mắt của một người dùng khác, Facebook giải thích.

"Điều này cho phép họ ăn cắp mã thông báo truy cập Facebook mà họ có thể sử dụng để chiếm lấy tài khoản của mọi người", Phó Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook Guy Rosen viết trong một bài đăng trên blog cá nhân.

"Mã thông báo truy cập tương đương với các khóa kỹ thuật số giúp mọi người đăng nhập vào Facebook để họ không cần phải nhập lại mật khẩu của họ mỗi khi họ sử dụng ứng dụng".

Facebook cho biết vẫn chưa rõ ai đứng đằng sau vụ tấn công.

Trong cuộc hội nghị, ông Rosen nói rằng không có bằng chứng cho thấy tin nhắn cá nhân của người dùng đã bị xâm phạm, nhưng cảnh báo mọi việc có thể thay đổi khi quá trình tiếp tục. Công ty cũng không rõ mục đích tấn công của hacker và các đối tượng yêu thích của y.

Điều này xảy ra một ngày sau khi một hacker Đài Loan nổi tiếng công khai tuyên bố kế hoạch xóa tài khoản Facebook của Zuckerberg và phát trực tiếp thành công. Đại diện Facebook cho biết trong cuộc gọi hội nghị rằng họ không tin rằng cuộc tấn công mạng có liên quan đến hacker Đài Loan.

Nam Thiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét