Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Mỹ cảnh báo Nga, Trung, Triều về hậu quả các cuộc tấn công mạng

Mỹ cảnh báo Nga, Trung, Triều về hậu quả các cuộc tấn công mạng https://ift.tt/2xKBPNT

Mỹ cảnh báo các nước can thiệp vào không gian mạng của Hoa Kỳ, trong đó có Nga, Trung Quốc, Triều Tiên và Iran tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, theo Nikkei.

Hoa Kỳ sẽ phát triển an ninh mạng lên tầm cao mới, trên cả việc chỉ bảo vệ nước Mỹ khỏi sự can thiệp từ các hoạt động của các tổ chức nước ngoài có hậu thuẫn của nhà nước. Hoa Kỳ sẽ có các hoạt động chống lại các thực thể đó, quan chức cấp cao Mỹ cho biết hôm thứ Sáu (28/9).

Phát biểu bên lề Đại Hội đồng Liên Hợp quốc, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Sullivan nói sẽ phải "có cái giá và hậu quả" cho các cuộc tấn công mạng vào Hoa Kỳ bởi các thực thể thuộc nhà nước. Những biện pháp này bao gồm "lệnh trừng phạt, hoạt động ngoại giao, hoặc hoạt động tấn công mạng của Hoa Kỳ, tuỳ thuộc vào bản chất của các cuộc tấn công", theo ông Sullivan.

"Không chỉ riêng Nga. Không chỉ là Trung Quốc. Đó còn là các quốc gia khác nữa. Nó có thể là Triều Tiên hoặc Iran. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để cho không gian mạng của chúng tôi an toàn và linh hoạt hơn, nhưng cũng hoạt động nhằm ngăn chặn các loại hành vi đó bằng một loạt phản hồi, bao gồm các hoạt động tấn công mạng của Hoa Kỳ", ông Sullivan nói.

[caption id="attachment_970091" align="aligncenter" width="700"] Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Sullivan. (Ảnh: usembassy)[/caption]

Tuyên bố của ông Sullivan được đưa ra sau 2 ngày, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cáo buộc Trung Quốc cố can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới của Hoa Kỳ tháng 11. Tổng thống Trump cũng cho biết Mỹ đã có bằng chứng về vụ việc này.

[caption id="attachment_970118" align="aligncenter" width="700"] Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chỉ thị các quan chức cảnh giác chống lại các cuộc tấn công vào các cuộc bầu cử sắp tới. (Ảnh: Reuters)[/caption]

Hoa Kỳ hôm thứ Sáu đã triệu tập một cuộc họp bộ trưởng về an ninh mạng với các quốc gia cùng chí hướng. Các quan chức từ Australia, Chile, Colombia, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Iceland, Israel, Nhật Bản, Latvia, Lithuania, Hà Lan, Na Uy, Hàn Quốc, Singapore, Thuỵ Điển, Anh và Liên minh châu Âu đã tham dự.

Ông Sullivan nói với các phóng viên rằng các Bộ trưởng đã thảo luận về việc cần phải xác định các quy tắc và ranh giới mà các thực thể thuộc nhà nước không thể xâm phạm, và một bộ quy tắc về hậu quả cho những việc mà họ đã làm.

Triệu Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét