Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Chủ tịch Kim tặng Tổng thống Moon cặp chó quý sau thượng đỉnh liên Triều

Chủ tịch Kim tặng Tổng thống Moon cặp chó quý sau thượng đỉnh liên Triều https://ift.tt/2RcTLJ1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tặng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in một đôi chó giống Pungsan sau thượng đỉnh Triều Tiên ở Bình Nhưỡng, văn phòng tổng thống tiết lộ thông tin hôm Chủ nhật (30/9).

Đôi chó giống Pungsan gồm một đực và một cái đã được giao cho phía Hàn Quốc tại Bàn Môn Điếm hôm thứ Năm (27/9).

Văn phòng tổng thống cho hay hai chú chó này được đặt tên là Songkang và Gomi, trong đó Songkang là tên của chú chó đực. Cả hai chú chó đều được sinh ra vào năm 2017 tại huyện Pungsan, Triều Tiên, Songkang được sinh vào tháng 11, còn Gomi ra đời vào tháng 3.

Tổng thống Moon đã sở hữu một con chó giống Pungsan tên là Maru, thêm Songkang và Gomi ông Moon sẽ có 3 chú chó cưng "gốc" Bắc Hàn.

Triều Tiên từng gửi tặng phía Hàn Quốc một cặp chó Punsang tên là Uri và Duri sau hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai miền vào năm 2000. Những con chó này được nuôi tại một vườn thú trước khi chúng chết vì nguyên nhân tự nhiên vào năm 2013.

Giống chó Pungsan có nguồn gốc ở khu vực miền núi của Bắc Hàn. Đây là giống chó được lai tạo để săn lùng hổ và các loài động vật hoang dã khác. Theo Yonhap, giống chó Pungsan rất nhanh nhẹn, thông minh và hung dữ khi đối đầu với những con thú, nhưng thân thiện và trung thành với con người. Những con chó giống Pungsan thường có lông dày, chủ yếu là màu trắng hoặc màu vàng nhạt, có bộ ngực rộng, cổ dày và đôi chân khỏe mạnh.

Chiều cao và trọng lượng trung bình của những chú chó Pungsan trưởng thành lần lượt là từ 55-60 cm và 20-30 kg. Cùng với giống chó Jindo được lai tạo trên hòn đảo Jindo phía nam Hàn Quốc, giống Pungsan là một trong hai loài chó được đánh giá cao nhất trên bán đảo Triều Tiên.

Biển Thước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét