Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Triều Tiên tặng quốc khuyển cho Tổng thống Hàn Quốc

Triều Tiên tặng quốc khuyển cho Tổng thống Hàn Quốc https://ift.tt/2NOFFiS

Cặp chó săn bản xứ là món quà Bình Nhưỡng gửi tặng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Điều này cho thấy mối quan hệ liên Triều ngày càng được cải thiện.
 

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Cheong Wa Dae) ngày 30/9 thông báo: “Cheong Wa Dae được tặng một cặp chó Pungsan từ Triều Tiên như món quà tại Hội nghị thượng đỉnh Hàn – Triều và đã nhận được chúng vào ngày 27/9”.

Hai chú quốc khuyển, khoảng 1 tuổi, được trao tại làng đình chiến Panmunjom cùng 3 kg thức ăn cho chó “nhằm giúp chúng thích nghi nhanh hơn”.

Chó Pungsan thuộc giống chó săn với bộ lông dày màu trắng, tai nhọn. Nổi tiếng với sự thông minh và trung thành, giống chó này là một trong những báu vật quốc gia của Triều Tiên.

Cặp chó săn được tặng sau khi 2 nhà lãnh đạo Hàn – Triều có cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 3 tại Bình Nhưỡng hồi tháng 9 vừa qua. Qua đó, ông Kim Jong-un cam kết đóng cửa một bãi thử tên lửa nếu phía Mỹ có những biện pháp thích hợp.

Cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dea-jung cũng từng được tặng một cặp chó Pungsan sau hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên khi đó là Kim Jong-il tại Bình Nhưỡng vào năm 2000.

Hai chú chó sẽ được chăm sóc tại Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc. Ông Moon Jae-in vốn nổi tiếng yêu động vật. Ông hiện sở hữu một chú chó Pungsan có tên Maru, một con mèo tên Jjing-Jjing và chú chó Tory.

Tory được Tổng thống Moon nhận nuôi không lâu sau khi ông nhậm chức, cũng là chú chó sống tại trung tâm cứu trợ động vật đầu tiên mà Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nuôi dưỡng.

Hoàng Anh (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét