Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

Cháu gái dẫn cướp về nhà, trộm chiếc lắc vàng của bà ngoại

Cháu gái dẫn cướp về nhà, trộm chiếc lắc vàng của bà ngoại https://ift.tt/2V3ixPa

Do túng bần cần tiền tiêu xài, cháu gái đã dàn cảnh ngoài đường nhưng bất thành nên đã dẫn cướp về thẳng nhà trấn lột chiếc lắc vàng của chính bà ngoại mình.

Ngày 21/6, Công an huyện Củ Chi (TP HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm: L.L.L. (SN 2004), N.N.T.P. (SN 2004), L.T.K. (SN 2002), N.T.T. (SN 2002), P.T.Ph. (SN 2002, cùng ngụ xã Tân An Hội, huyện Củ Chi), theo báo Người Lao Động.

Kẻ chủ mưu trong vụ án này là N.T.M.D. (SN 2002, ngụ xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi) được tại ngoại do đang mang thai và nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Cô gái trẻ M.D. sống cùng bà ngoại là P.T.G. (53 tuổi). Do cần tiền tiêu xài nên cô gái lên kế hoạch ăn trộm tài sản của chính bà mình.

Tối 17/6, do cần tiền tiêu xài, D. chủ mưu cùng nhóm bạn 5 người lên kế hoạch dàn cảnh hư xe, rồi kêu bà G. đến đón. Khi đó, nhóm bạn sẽ bất ngờ xuất hiện cướp chiếc lắc (khoảng 6 chỉ vàng) bà G. đeo trên tay.

Tuy nhiên, chờ đến khoảng 23h30 vẫn không thấy bà đến theo "kịch bản", M.D. đi bộ về nhà và kêu bà G. mở cửa. Khi bà G. vừa mở cửa thì nhóm bạn của M.D. xông thẳng vào khống chế bà G. cướp chiếc lắc rồi tẩu thoát.

Sau khi bị cướp, bà G. đến công an trình báo. Khi lấy lời khai của D. với vai trò nhân chứng và căn cứ tình tiết thì phát hiện phi vụ này hoàn toàn là dựng cảnh.

Công an huyện Củ Chi truy xét, lần lượt bắt giữ những nghi phạm trong nhóm và thu hồi tài sản bị cướp. Tại cơ quan điều tra, bước đầu băng nhóm đã khai nhận hành vi phạm tội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét