Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

5 học sinh nhặt đinh trên đường giữa trưa hè nắng gắt

5 học sinh nhặt đinh trên đường giữa trưa hè nắng gắt https://ift.tt/2ZiEqeI

Thấy có một lượng lớn đinh 5 phân bị rơi vương vãi giữa đường, nhóm học sinh ở Hà Tĩnh đã không quản cái nắng gắt giữa trưa hè thu nhặt lại để tránh nguy hiểm cho người đi qua.

Cụ thể, vào khoảng 10h30 ngày 25/6, nhóm bạn gồm 5 em học sinh đang trên đường đi học về, phát hiện một lượng đinh lớn bị rơi vãi trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn 9, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) nên đã dừng xe lại và nhanh chóng thu nhặt số đinh trên, theo báo Dân Trí.

Qua xác minh được biết, cả năm em học sinh trên đều đang học tại Trường THPT Hàm Nghi (đóng tại xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê) gồm: Lê Thị Thúy Hiền, Hoàng Cường, Trần Thị Thu Hoài (lớp 12), Phạm Thị Yến Nhi, Lê Quốc Bảo (lớp 11, trường THPT Hàm Nghi, huyện Hương Khê) đi xe đạp điện từ trường về nhà.

5-hoc-sinh-nhat-dinh-roi-giua-duong-4121925
Thúy Hiền (thứ hai từ phải sang) cùng nhóm bạn tham gia nhặt đinh. Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí

Em Thu Hoài chia sẻ: “Khi phát hiện, em cùng các bạn đã dừng xe xuống nhặt. Nếu không phải chúng em thì người khác cũng sẽ làm vậy thôi. Mỗi một việc làm tốt dù là nhỏ cũng sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta ý nghĩa và tươi đẹp hơn”, em Thu Hoài chia sẻ.

Còn em Thúy Hiền kể lại trên báo VnExpress rằng lúc đó trời nắng, hơi nóng từ mặt đường phả lên khiến ai cũng toát mồ hôi. Chỉ sau 5 phút, cả nhóm nhặt được hơn 100 chiếc đinh. Xong việc, bạn Yến Nhi chụp hình cả nhóm đang nhặt đinh đăng lên mạng xã hội kèm dòng chú thích cảnh báo mọi người đi qua đoạn đường này nên cẩn thận, vì rất có thể đinh sẽ bị rơi ở nhiều vị trí khác.

"Mục đích của chúng em là nhặt hết đinh để người đi đường qua đây bị thủng săm xe, phải đẩy bộ giữa trời nắng. Đăng hình ảnh lên mạng, chúng em không có ý khoe thành tích, chỉ muốn chia sẻ để mọi người biết để tránh. Lúc nhận được nhiều chia sẻ kèm lời khen thì rất vui và bất ngờ", em Thúy Hiền nói.

Hành động đẹp của các em đã mang tiếng thơm đến cho ngôi trường của mình vì đã giáo dục được những học sinh biết nghĩ cho người khác.

Ngày 27/6, thầy giáo Trần Trọng Thanh, Hiệu trưởng trường THPT Hàm Nghi, đánh giá việc 5 học sinh nhặt đinh giữa trời nắng là hành động đẹp, cần được chia sẻ và lan tỏa để mọi người noi theo. "Trong buổi chào cờ đầu tuần tới, Ban giám hiệu sẽ tuyên dương các em trước toàn trường", thầy Thanh nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét