Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Quảng Nam: Giám đốc Sở Tài chính xin nghỉ hưu sớm

Quảng Nam: Giám đốc Sở Tài chính xin nghỉ hưu sớm https://ift.tt/2ZeQ1LX

Ông Phan Văn Chín, 59 tuổi, Giám đốc Sở Tài chính Quảng Nam viết đơn xin nghỉ hưu sớm 7 tháng so với quy định. Ông Chín nói làm theo quy định, không liên quan đến việc Thanh tra tỉnh vừa công bố thanh tra hệ thống xét nghiệm Covid-19.

Ngày 27/6, ông Phan Văn Chín cho hay xin nghỉ việc là để tạo thuận lợi trong quá trình chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ tỉnh thời gian tới.

Theo ông, hôm 17/6 Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam ra công văn đề nghị những người nào không tái cử nhiệm kỳ tới thì viết đơn xin nghỉ hưu, nghỉ việc, hoặc nếu thời gian đến khi nghỉ hưu còn dài sẽ được sắp xếp công việc mới theo nguyện vọng.

"Tôi dự định đến tuổi thì về hưu nhưng Tỉnh ủy có văn bản trên nên đã viết đơn xin nghỉ sớm", ông Chín nói và phủ nhận việc ông xin nghỉ hưu sớm vì liên quan đến vi phạm trong mua sắm hệ thống Realtime PCR tự động tại Quảng Nam.

Trả lời về sự việc hôm 24/6, Thanh tra Quảng Nam công bố kết quả thanh tra mua sắm hệ thống xét nghiệm 7,2 tỷ đồng nêu trên và đề nghị UB tỉnh kiểm điểm trách nhiệm Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc và Phó giám đốc Sở Tài chính…

Ông Chín nói rằng tôi xin nghỉ vì vụ việc trên là không đúng. Tôi gửi đơn xin nghỉ vào ngày 22/6, bản kết luận thanh tra được công bố ngày 24/6 nhưng chưa gửi cho tôi.

Ông cũng nói thêm, đợt này còn có nhiều cán bộ như tôi xin nghỉ chứ không riêng gì tôi.

Liên quan đến việc xin nghỉ việc là để tạo thuận lợi trong quá trình chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ tỉnh thời gian tới. Sáng 23/6, ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi đã có đơn xin thôi giữ chức vụ. Nguyên nhân hai ông này xin thôi giữ chức vụ xuất phát từ nguyện vọng cá nhân. Việc này cũng nhằm tạo điều kiện cho Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi kiện toàn công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025, thông tin được đăng tải trên Pháp Luật TP.HCM.

Nguồn tin trên cũng cho hay, trước đó ông Lê Viết Chữ và Trần Ngọc Căng đã nhận kỷ luật vì vi pham nhiều khuyết điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét