Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Trung Quốc thông qua luật an ninh quốc gia Hồng Kông

Trung Quốc thông qua luật an ninh quốc gia Hồng Kông https://ift.tt/2YJtQhN

Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc trong cuộc họp sáng nay (30/6) đã chính thức thông qua luật an ninh quốc gia Hồng Kông, dự kiến có hiệu lực vào ngày 1/7.

Các nguồn tin nói với tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc (NPC) đã thông qua luật an ninh Hồng Kông với sự nhất trí của tất cả 162 thành viên trong vòng 15 phút của cuộc họp bắt đầu lúc 9h (8h giờ Việt Nam).

Luật an ninh Hồng Kông dự kiến áp dụng hình phạt tối đa là tù chung thân. Chỉ một số ít đại biểu Hồng Kông tại NPC được thấy dự thảo luật trước khi nó được thông qua. Dự kiến luật có hiệu lực vào ngày 1/7 tới, ngày kỷ niệm 23 năm Hồng Kông được Anh trao trả cho Trung Quốc.

Một nguồn tin nắm được tình hình cho biết, Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận của chính quyền Bắc Kinh, sẽ công bố chi tiết nội dung luật an ninh vào chiều nay, và đây là lần đầu tiên công chúng được thông tin đầy đủ về luật mới.

Ủy ban Luật Cơ bản, cơ quan tư vấn cho Bắc Kinh về tiểu hiến pháp Hồng Kông, sẽ họp "ngay lập tức sau khi Ủy ban Thường vụ thông qua để đưa luật an ninh Hồng Kông vào Phụ lục III của Luật Cơ bản". Toàn bộ đại biểu Hồng Kông tại Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc và NPC đã được yêu cầu tham dự cuộc họp ngắn về luật an ninh tại văn phòng liên lạc của chính phủ trung ương vào 15h hôm nay (14h giờ Việt Nam).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét