Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Hóa đơn tiền điện 6 tháng y hệt nhau: EVN giải thích

Hóa đơn tiền điện 6 tháng y hệt nhau: EVN giải thích https://ift.tt/2ZeHZ5y

Trước sự việc một khách hàng ở thị xã Cai Lậy, Tiền Giang có hóa đơn tiền điện trong 6 tháng liên tục y hệt nhau, hay một khách hàng của điện lực TP. Ninh Bình có hóa đơn tiền điện 3 tháng liên tiếp giống hệt nhau, ngày 29/6, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã lên tiếng giải thích về sự việc này.

Báo Pháp Luật TP.HCM thông tin, ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc của EVN nói, với trường hợp ở Cai Lậy, ông Lâm cho hay, do khách hàng để công tơ ở trong nhà nên công nhân không ghi chỉ số được, phải lấy chỉ số tháng 11-2019 để ghi vào các tháng sau. Đến tháng 4-2020, nhân viên điện lực đã gặp và trao đổi với chủ nhà để kiểm tra lại và sau đó tiến hành thoái hoàn cho khách hàng.

Ảnh chụp màn hình báo Vietnamnet.

Đối với trường hợp ở Ninh Bình, lãnh đạo EVN cho biết hiện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang chỉ đạo Công ty Điện lực Ninh Bình kiểm tra lại.

Liên quan vụ việc này, Điện lực Tiền Giang cũng giải thích nguyên nhân hóa đơn tiêu thụ điện trong 6 tháng bằng nhau là do khách hàng đóng cửa nhà thường xuyên. Đồng thời công tơ lại lắp trong nhà, nên nhân viên không liên hệ được để ghi số điện, theo Người đưa tin.

Do đó, nhân viên điện lực đã ghi chỉ số sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước, cụ thể là lấy chỉ số tháng 12/2019.

Văn bản của Điện lực Tiền Giang thừa nhận, theo quy trình, việc ghi sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước không được phép quá 2 lần. Do vậy, nhân viên điện lực đã có sai sót trong việc ghi hóa đơn giống nhau trong 6 tháng liên tiếp.

Trong biên bản làm việc với khách hàng, công ty điện lực thừa nhận phản ánh "hoá đơn tiền điện nhiều kỳ giống nhau là đúng". Phía công ty điện lực đã xin lỗi khách hàng và được chấp nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét