Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

Dàn cảnh để bắt cóc doanh nhân, cướp 35 tỷ trên cao tốc TP. HCM – Dầu Giây

Dàn cảnh để bắt cóc doanh nhân, cướp 35 tỷ trên cao tốc TP. HCM – Dầu Giây https://ift.tt/3ezCZzf

Nhóm nghi phạm dàn cảnh đụng xe trên đường cao tốc để bắt cóc gia đình nam doanh nhân, uy hiếp vợ và con gái để bắt nạn nhận chuyển 35 tỷ đồng vào tài khoản.

Ngày 21/6, nguồn tin từ Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) cho hay đã bắt 7 người trong băng giang hồ thuộc nhiều tỉnh thành để điều tra hành vi Cướp tài sản. Nhóm này khai nhận cùng nhau bàn bạc, mỗi người một việc và không có người cầm đầu, theo báo VnExpress.

Băng cướp gồm Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng ngụ Đà Nẵng), Nguyễn Văn Đức (24 tuổi, Đắk Lắk), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, Quảng Nam, Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi), Bùi Quang Chung (24 tuổi), Trương Chí Hải (31 tuổi, cùng ngụ TP HCM).

Zing đưa tin, nhóm gây án khai từng kinh doanh tiền điện tử nhưng thua lỗ nặng. Cho rằng ông K. (nạn nhân trong vụ án) là tác nhân khiến nhóm này thất bại nên họ lên kế hoạch bắt cóc để chiếm đoạt tiền.

Để thực hiện kế hoạch này, nhóm nghi phạm thuê giang hồ và thám tử tư theo dõi gia đình nạn nhân.

Khẩu súng bắn đạn bi được cảnh sát tìm thấy trong quá trình khám xét nơi ở các nghi phạm. Ảnh: Công an cung cấp.

Giữa tháng 5, biết ông K. đưa vợ con đi du lịch ở Đà Lạt, nhóm này mang theo súng ngắn, kim tiêm lái 3 ôtô từ TP. HCM lên thẳng khách sạn ông K. đang ở. Do nơi này đông người nên nhóm cướp quyết định theo dõi, chờ đợi thời cơ ra tay.

Sáng 18/5, thấy ôtô của ông K. rời khỏi khách sạn, nhóm này tiếp tục đeo bám. Đến cao tốc TP.HCM - Dầu Giây thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, một ôtô của nhóm cướp cố ý tông vào xe nạn nhân.

Khi người chồng xuống xe giải quyết, lập tức bị 2 ôtô khác tiếp cận. Hơn 10 thanh niên cầm súng, dao, kim tiêm dính máu ập vào khống chế, bịt mắt, tách người chồng đưa lên xe chở đi. Người vợ và bé gái vài tháng tuổi được đưa sang ôtô khác. Chiếc xe của gia đình cũng được nhóm này cử người lái theo sau lên cao tốc nhắm về hướng TP. HCM.

Trên đường đi, người chồng bị chúng đánh, yêu cầu cung cấp mật khẩu ví điện tử, đe dọa sẽ giết vợ, tiêm máu chứa HIV vào bé gái. Lo sợ cho tính mạng vợ con, doanh nhân này đành cung cấp tài khoản ví điện tử để nhóm này chuyển 35 tỷ đồng sang tài khoản khác.

Khi đã có tiền, chúng bắt người chồng điện về cho người thân, yêu cầu chuyển thêm 9,5 triệu USD vào ví để chiếm đoạt tiếp. Tuy nhiên, trong lúc bị uy hiếp, ông này đã la lớn "đừng đánh nữa" khiến người ở nhà sinh nghi, dừng giao dịch.

Điện thoại của nạn nhân bị bọn cướp ném trên đường tẩu thoát. Ảnh: Công an cung cấp.

Trong hơn hai giờ trên cao tốc, chúng ép buộc không được nên đã bỏ lại gia đình nạn nhân ở khu vực vắng người tại quận 2 rồi tẩu thoát. Chúng còn bẻ camera hành trình trên xe, cướp điện thoại di động của nạn nhân ném phi tang.

Số tiền cướp được chúng rút tiêu xài và trả cho giang hồ, thám tử 1 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét