Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Điểm tin trong nước sáng 23/6: Hai khách hàng bị ghi sai tiền điện gần 148 triệu đồng; 100 tấn dược liệu nhập lậu từ Trung Quốc

Điểm tin trong nước sáng 23/6: Hai khách hàng bị ghi sai tiền điện gần 148 triệu đồng; 100 tấn dược liệu nhập lậu từ Trung Quốc https://ift.tt/3dp5dv8

Mục điểm tin trong nước sáng thứ Ba (23/6) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Hai khách hàng bị ghi sai tiền điện gần 148 triệu đồng

Theo VnExpress, do ghi sai chỉ số công tơ khiến tiền điện tháng 6 của một khách hàng ở Quảng Bình lên hơn 58 triệu đồng, trong khi một hộ khác tại Quảng Ninh lên gần 90 triệu đồng. 

Khách hàng tên Dũng (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết, anh bất ngờ khi nhận hóa đơn điện tháng 6/2020 với số tiền tăng đột biến, hơn 58 triệu đồng cho 18.274 kWh. So với tháng trước, số tiền anh phải trả gấp gần 100 lần. Nghi ngờ có sự nhầm lẫn, anh Dũng phản ánh tới Công ty Điện lực Quảng Bình.

Phía điện lực xác nhận có sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ dẫn đến sai số điện và số tiền điện thực tế anh Dũng phải trả cho hóa đơn tháng 6 chỉ 554.090 đồng.

Tương tự, trường hợp của hộ bà Gái ở Quảng Ninh cũng bị phát hiện ghi sai chỉ số công tơ, khiến tiền điện tháng 6 phải trả lên gần 90 triệu đồng, trong khi tháng 5 chỉ hơn 368.000 đồng.

Trả lời VnExpress về trường hợp này, đại diện Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết khu vực của khách hàng được ngành điện ghi chỉ số bằng thiết bị đo xa (HHU), không phải ghi số thủ công. Do thiết bị lỗi dẫn tới sự cố tăng chỉ số điện năng.

Trước đó, nhiều hộ gia đình phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng đột biến và nghi ngờ có sự sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ. Trong thông tin phát đi tuần trước, ngành điện cho biết, khoảng 3,1 triệu khách hàng có lượng tiêu thụ điện tháng 6 tăng 30-300% "do nắng nóng kéo dài phải dùng các thiết bị làm mát".

Cảnh báo tia cực tím mức nguy cơ gây hại rất cao ở Hà Nội, Đà Nẵng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây phát triển mạnh và mở rộng về phía đông nam kết hợp với hiệu ứng phơn, từ ngày 22/6 đến 24/6, ở Bắc Bộ và Trung Bộ, trời nắng nóng gay gắt.

Cũng trong những ngày này, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Riêng khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi 41-42 độ C.

Trong các ngày từ 22/6 đến 24/6 cũng là khoảng thời gian đỉnh điểm của đợt nắng nóng hiện nay, khi nhiệt độ ở Bắc Bộ, Hà Nội và các tỉnh Trung Bộ đạt ngưỡng 37-40 độ C, riêng ở Trung Bộ có nơi 41-42 độ C.

Đáng lưu ý, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo ngày 22/6, chỉ số tia cực tím (UV) ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-9, với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

100 tấn dược liệu nhập lậu từ Trung Quốc

VnExpress thông tin, chiều 22/6, 5 container nhập khẩu từ cảng HangPu (Trung Quốc) về cảng Tiên Sa bị đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Trung (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) phát hiện chở số lượng lớn dược liệu, nguỵ trang với tờ khai lô hàng củ quả.

Công ty có địa chỉ tại tỉnh Hải Dương mở tờ khai nhập khẩu tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng, hôm 14/6.

Theo khai báo, lô hàng là táo, quả mơ, hạt điều, củ cải, cà rốt sấy khô chưa qua chế biến, dùng làm thực phẩm. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng kiểm tra, trong 5 container chứa rất ít hàng như khai báo, phần lớn là thảo dược (nguyên liệu làm thuốc), ước tính 100 tấn.

Trục vớt quả bom gần cầu Long Biên dài 1,6 mét, nặng 280kg

Quả bom sót lại từ thời chiến tranh, với chiều dài 1,6 m, nặng 280 kg nằm dưới sông Hồng, cách cầu Long Biên (Hà Nội) khoảng 800 m đã được các đơn vị quân đội trục vớt vào chiều 22/6.

Theo ghi nhận của Báo Người Lao Động khoảng 5-6 giờ chiều 22/6, khi nghe tin trục vớt quả bom, rất đông người dân có mặt trên cầu Long Biên, cùng lúc đó lực lượng quân đội cũng có mặt để đi cano ra ngoài hỗ trợ trục vớt. Quả bom được các lực lượng quân đội trục vớt nhanh chóng và an toàn.

Quả bom này có chiều dài 1,6 m, đường kính khoảng 35 cm, nằm sâu 2 m tại km 183+800, cách tim luồng chạy tàu khoảng 30 m, thuộc địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét