Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Đài Loan nghiêm khắc xử lý thịt buôn lậu từ Trung Quốc

Đài Loan nghiêm khắc xử lý thịt buôn lậu từ Trung Quốc https://ift.tt/2ovluHz

Dịch sốt heo châu Phi bắt đầu bùng phát tại Trung Quốc vào đầu tháng 8, có hàng ngàn con heo đã bị tiêu hủy. Mới đây Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan (COA) phát hiện 292 trường hợp buôn lậu thịt, kể cả thịt lợn sống có nguồn gốc từ Trung Quốc trong tháng 8 này.

Thứ trưởng Nông nghiệp Huang Chin-cheng cho biết dịch sốt heo châu Phi là căn bệnh truyền nhiễm, đã làm chết rất nhiều động vật. Cho nên Đài Loan cần dùng tất cả các biện pháp để ngăn dịch bệnh lan sang nước này, nếu không ngành chăn nuôi lợn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

[caption id="attachment_919635" align="aligncenter" width="700"] Dịch sốt heo bùng phát và hàng ngàn con heo bị tiêu hủy. (Ảnh: Google)[/caption]

Trong bối cảnh lo ngại về dịch sốt heo lan rộng từ Trung Quốc sang Đông Nam Á. Thông tấn xã Trung ương Đài Loan (CNA) cho biết hải quan sẽ tăng cường kiểm tra các hãng hàng không và tàu đến Đài Loan cũng như các tàu đánh cá.

Du khách Đài Loan đến Trung Quốc đã được cảnh báo về dịch bệnh này, không đến tham quan bất kỳ trang trại chăn nuôi nào và cũng không mang những sản phẩm làm bằng thịt từ nước này về Đài Loan.

CNA đưa tin, để hạn chế tốc độ lây lan dịch bệnh. Các nhà chức trách sẽ tăng cường kiểm tra các tàu đánh cá hoạt động gần bờ biển Trung Quốc kết hợp với tuần tra các bến cảng Kinmen, Kaohsiung và Keelung.

Ông Huang cho biết, hải quan tại các sân bay cũng kiểm tra kỹ các gói hàng gửi từ Trung Quốc, đặc biệt các lô hàng có chứa các sản phẩm thịt.

Theo CNA, gần 300 trường hợp buôn lậu thịt từ Trung Quốc trong tháng 8 bao gồm các sản phẩm như giăm bông, xúc xích, cũng có cả thịt sống tại sân bay Tùng Sơn, Đài Bắc. Một số sản phẩm đã được mang đi kiểm nghiệm nhưng vẫn chưa công bố kết quả.

Theo luật Đài Loan, buôn lậu thịt có thể bị phạt từ 3.000 Đài tệ (2,2 triệu đồng ) đến 15.000 Đài tệ (11,3 triệu đồng).

Thanh Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét