Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Không khí lạnh tràn về, đầu tuần miền Bắc giảm xuống dưới 20 độ C

Không khí lạnh tràn về, đầu tuần miền Bắc giảm xuống dưới 20 độ C https://ift.tt/2DzV028

Những đợt không khí lạnh đang nối tiếp nhau tràn về miền Bắc. Đầu tuần tới (30/9-1/10), nhiệt độ thấp nhất tại khu vực này sẽ giảm xuống chỉ còn 19 độ C.

Miền Bắc đang bước vào giai đoạn chuyển mùa từ thu sang đông. Trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Hưởng, trưởng phòng Dự báo Khí hậu, trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, thời gian tới các đợt không khí lạnh sẽ dồn dập và có cường độ mạnh hơn.

Từ ngày 30/9 tới ngày 1/10 sẽ có thêm một đợt không khí lạnh cường độ vừa tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt rõ rệt. Vùng đồng bằng sẽ giảm còn 22 -23 độ C, trong khi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc nhiệt độ giảm còn 19-22 độ C, trời se lạnh.

Đợt không khí lạnh này cũng sẽ gây ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trong thời gian từ ngày mùng 1 đến 5/10.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 28/9, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông.

Hôm nay và ngày mai (29/9) các tỉnh Nghệ An, Hà tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-50 mm/24 giờ). Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/9-1/10, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện lũ nhỏ với biên độ từ 1-3 m, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét