Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Myanmar phát hiện ‘tàu ma’ có hải trình được ghi nhận lần cuối cùng cách đây 9 năm

Myanmar phát hiện ‘tàu ma’ có hải trình được ghi nhận lần cuối cùng cách đây 9 năm https://ift.tt/2C6Ugkj

Cảnh sát Myanmar đang tìm kiếm thêm thông tin của một con tàu chở hàng bí ẩn được cho là đã trôi dạt nhiều ngày gần khu vực Yangon, theo BBC.

Con tàu này có tên là "Sam Ratulangi PB 1600", được ngư dân phát hiện vào đầu tuần này khi nó đang di chuyển gần bờ biển của thành phố thương mại Yangon, nơi nguyên là thủ đô của Myanmar.

"Không hề có bóng của thủy thủ đoàn và hàng hóa trên tàu", cảnh sát Myanmar cho biết.

Hôm thứ Năm (30/8), các nhà chức trách và lực lượng hải quân đã lên tàu để điều tra sau khi con tàu bị mắc cạn, cảnh sát cho biết thêm.

Trong một tuyên bố đăng trên Facebook, cảnh sát Yangon cho biết con tàu "bị mắc kẹt trên bãi biển [và nó] mang một lá cờ Indonesia".

Aung Kyaw Linn, Tổng thư ký Hiệp hội Thủy thủ Myanmar, nói rằng con tàu không bị hỏng hóc và đang ở trạng thái hoạt động, theo tờ Myanmar Times.

Ông Linn nghi ngờ con tàu mới bị bỏ rơi trong một thời gian ngắn, và nói rằng "Chắc phải có lý do nào đó".

Tàu Sam Ratulangi được hạ thủy vào năm 2001, dài hơn 177 mét, trang Marine Traffic cho biết thông tin dựa trên việc khai thác hồ sơ của các con tàu được đăng ký trên thế giới.

Theo AFP, hải trình của con tàu cho thấy vị trí cuối cùng mà nó xuất hiện ở ngoài khơi Đài Loan vào năm 2009, và đây là con tàu đầu tiên bị bỏ rơi mà Myanmar phát hiện được ở ngoài khởi của mình.

Trí Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét