Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Nhật Bản tái khẳng định sẵn sàng mua thiết bị quân sự của Mỹ

Nhật Bản tái khẳng định sẵn sàng mua thiết bị quân sự của Mỹ https://ift.tt/2Qe6cmI

Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga hôm thứ Sáu (28/9) cho biết, trong cuộc họp ngày 26/9, Thủ tướng Nhật Bản đã tái khẳng định với Tổng thống Trump về việc sẵn sàng mua thiết bị quân sự của Mỹ.

Sau cuộc họp với ông Abe ngày 26/9, hai nhà lãnh đạo đã đồng ý bắt đầu đàm phán thương mại song phương, điều mà Nhật Bản không muốn thực hiện trong những năm qua, theo Nikkei Asian Review.

Tổng thống Trump cho biết ông đã thúc giục Nhật Bản tăng nhập khẩu từ Hoa Kỳ. Vì vậy, ý tưởng dành một khoản lớn để mua thiết bị quân sự của Mỹ đã được nêu ra trong cuộc họp.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng muốn sử dụng những thiết bị này để đề phòng những tình huống an ninh khó khăn, ông Suga trích dẫn lời Thủ tướng Abe, khẳng định tầm quan trọng của những trang thiết bị tinh vi, bao gồm thiết bị của Mỹ, trong việc tăng cường khả năng phòng thủ của nước này.

Những thảo luận về thiết bị quân sự không được đề cập trong cuộc họp báo chung giữa Abe-Trump, đồng thời cũng không xuất hiện trong tuyên bố chung sau hội nghị thượng đỉnh.

Thanh Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét