Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Quỹ tỷ phú Mỹ tài trợ, Chile ra mắt tuyến đường đi bộ 2.800 km

Quỹ tỷ phú Mỹ tài trợ, Chile ra mắt tuyến đường đi bộ 2.800 km https://ift.tt/2OTiujW

Chính phủ Chile công bố tuyến đi bộ thám hiểm đường dài 2.800km tại thiên dường du lịch Patagonia. Dự án thành công với sự tài trợ của tỷ phú Mỹ.

Chile đã công bố một tuyến đường đi bộ dài, rộng lớn xuyên qua khu vực hoang dã Patagonian nhằm thúc đẩy du lịch và nhấn mạnh vấn đề bảo tồn tự nhiên. Tuyến đường là ý tưởng của quỹ Tompkins Conservation được thành lập bởi vợ chồng tỷ phú Mỹ, ông Douglas Tompkins và bà Kristine.

Năm ngoái, quỹ Tompkins đã tài trợ cho chính phủ một vùng đất rộng lớn nhằm hỗ trợ tạo nên một mạng lưới gồm 17 công viên quốc gia. Tuyến đi bộ đường dài có tên Patagonian Route of Parks (Tuyến đường Patagonian của các Công viên) nhằm liên kết các công viên lại với nhau.

[caption id="attachment_968558" align="aligncenter" width="700"] Sông băng Patagonia, Chile. (Ảnh: sayhueque)[/caption]

"Chúng tôi muốn Chile được công nhận có tầm vóc quốc tế bởi có con đường đẹp nhất trên thế giới, và do đó trở thành một chuẩn mực cho phát triển kinh tế dựa trên bảo tồn", theo ông Carolina Morgado, Giám đốc quỹ Tompkins.

[caption id="attachment_968506" align="aligncenter" width="624"] Mạng lưới công viên quốc gia Chile là thiên đường cho động vật hoang dã. (Ảnh: Getty Images)[/caption]

Tuyến đường mới bao gồm 3 tuyến đường đi bộ đường dài: Southern Way, Patagonian và End of the World Route, thuộc địa hình cư dân thưa thớt, với nhiều hồ, đường thuỷ và môi trường sống phong phú của hệ thực vật và động vật.

Người sáng lập quỹ Tompkins là một nhà bảo tồn và đồng thời là nhà sáng lập thương hiệu quần áo North Face, ông đã qua đời trong một tai nạn chèo thuyền kayak tại Chile năm 2015.

[caption id="attachment_968528" align="aligncenter" width="624"] Vợ chồng tỷ phú Mỹ Douglas Tompkins. Tỷ phú Tompkins đã mua lại những vùng đất rộng lớn và cải tạo lại thành những khu vực bảo tồn. (Ảnh: Getty Images)[/caption]

Doanh nhân này đã mua lại những mảnh đất khổng lồ tại miền nam Chile và Argentina để bảo tồn những khu vực này. 

Sau khi ông qua đời, vợ ông, bà Kristine McDivitt Tompkins đã ký một thỏa thuận với chính phủ Chile hồi tháng 1/2017. Thỏa thuận quyên góp đất đai và ý định tạo ra một mạng lưới bảo tồn tầm quốc gia có diện tích rộng gần bằng Thuỵ Sỹ. Tổng thống Chile, ông Michelle Bachelet đã gọi viêc ký kết này là "nỗ lực bảo tồn chưa từng có".

Quỹ của tỷ phú Mỹ cũng được ca ngợi là sự "đóng góp đất đai lớn nhất trong lịch sử từ một thực thể cá nhân cho một quốc gia".

[caption id="attachment_968561" align="aligncenter" width="700"] Thiên đường du lịch, khám phá Patagonia tại Chile. (Ảnh: couponcodeshero)[/caption]

Triệu Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét