Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Thư viện gỗ ở ngoại ô Bắc Kinh – điểm đến lý tưởng cho người mê sách

Thư viện gỗ ở ngoại ô Bắc Kinh – điểm đến lý tưởng cho người mê sách https://ift.tt/2NJ7ZmS

Mỗi dịp cuối tuần, hàng trăm người mê sách lại đổ về thư viện gỗ Lijiang đặc biệt, được bao quanh bởi những ngọn núi đá ở ngoại ô Bắc Kinh.

Thư viện Lijiang nằm trên một con lạch sâu trong lòng thung lũng ở thị trấn Hoài Nhu, ngoại ô Bắc Kinh (Trung Quốc). Bao quanh thư viện là cây hạt dẻ, óc chó, đào và nhánh của những cây này được sử dụng để trang trí cho tòa nhà.

Lijiang được thiết kế bởi kỹ sư Lý Hiểu Đông. Dù được dựng từ thép và khung kính, mặt tiền của thư viện đều được cây che mát và cho phép ánh nắng chiếu qua. Những người đến đây sẽ được lạc vào cảm giác hư không.

Để được vào không gian bên trong thư viện, những người mê sách phải đi qua một cây cầu hẹp ở bên ngoài.

[videoplayer id="ff9a3fcfb"]

Với không gian chỉ đủ cho 40 người vào cùng một lúc, rất nhiều người phải xếp hàng chờ vào thư viện. Bên trong, giá để sách được thiết kế theo kiểu bậc thang. Đặc biệt, thư viện này chỉ mở cửa vào cuối tuần.

Khai trương hồi tháng 4/2012, thư viện thu hút hàng trăm người mê sách mỗi tuần. Nhiều người đến đây đều bị hấp dẫn bởi kiến trúc độc đáo của nó.

Chủ thư viện nói rằng: "Chúng tôi đã cấm chụp ảnh bên trong vì một số người đến đây chỉ để chụp ảnh. Họ thậm chí còn mang theo đồ hóa trang. Mục đích của chúng tôi là tạo ra một môi trường thuận lợi cho những người mê sách".

H.Đ (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét