Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Vận động viên tham gia ASIAD bị đau bụng vì uống nước biển bẩn

Vận động viên tham gia ASIAD bị đau bụng vì uống nước biển bẩn https://ift.tt/2PnlHby

Vận động viên thi đấu môn thuyền buồm của Nhật Bản tại Asian Games 2018 Akira Takayanagi bị đau bụng dữ dội sau khi uống phải nước biển bẩn tại khu vực Vịnh Jakarta, Indonesia.

Theo AFP, anh Takayanagi (22 tuổi) và một số VĐV khác đã bị đau bụng và tiêu chảy khi tham gia ASIAD 2018 tại Jakarta, Indonesia.

“Tôi bị đau bụng dữ dội hồi đầu tuần, có thể là do uống phải nước biển bẩn”, anh Takayanagi nói. VĐV này từng bị sốt và đau bụng khi tham gia giải vô địch đua thuyền Asian tại Jakarta hồi tháng 6/2018.

Đồng hương của anh Takayanagi là VĐV Shingen Furuya đã lên cơn sốt gần 40 độ C khi thi đấu tại vòng loại. Trong khi đó, 1 VĐV khác là Manami Doi cảm thấy không khỏe trong vòng chung kết.

Anh Takayanagi cùng đồng đội Tetsuya Isozaki giành huy chương vàng môn thuyền buồm tại ASIAD 2018 về cho Nhật Bản trong cuộc thi ngày 31/8.

VĐV Hong Kong Michael Cheng cũng nghi ngờ nước biển bẩn là nguyên nhân khiến anh bị đau bụng. “Tôi đoán rằng nguyên nhân là do nước biển vì chúng tôi luôn ăn tối cùng nhau, nhưng những người khác không bị ốm”, anh Cheng ngụ ý về những nhân viên hỗ trợ cũng ăn uống giống như mình. “Nước biển trông có vẻ sạch nhưng tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng không mở miệng ra”.

Khu vực biển xung quanh thủ đô Jakarta, Indonesia, bị ô nhiễm nặng nề do nước thải sinh hoạt.

Báo cáo năm 2012 của UNESCO cho thấy, 13 con sông đổ vào Vịnh Jakarta đều bị ô nhiễm bởi nước thải sinh hoạt. Nguyên nhân chính là do hệ thống xử lý nước thải yếu kém của thủ đô Indonesia.

Tổng Hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét