Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Công nghệ ô tô không người lái của Huawei vấp phải ‘làn sóng trái chiều’ ở châu Âu

Công nghệ ô tô không người lái của Huawei vấp phải ‘làn sóng trái chiều’ ở châu Âu http://bit.ly/2Vq7ReY

Hôm thứ Hai (22/4) Huawei đã cho ra mắt mô-đun xe 5G đầu tiên trên thế giới, báo chí Pháp đưa tin, Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu quyết định sử dụng công nghệ WiFi làm tiêu chuẩn công nghệ ô tô internet thay vì công nghệ 5G.

Điều này có thể ngầm hiểu rằng, các nước châu Âu sẽ không sử dụng mô-đun của Huawei, theo NTDTV.

Tại Triển lãm công nghiệp ô tô quốc tế Thượng Hải ngày 22/4, Huawei tuyên bố cho ra mắt chiếc xe đầu tiên của thế giới được trang bị mô-đun 5G.

Theo Huawei, mô-đun MH5000 là kiểu mẫu xe 5G "tốc độ cao, chất lượng cao" được xây dựng trên chip Balong 5000 của công ty ra mắt vào tháng 1 năm nay, mô-đun ô tô của Huawei sẽ mở đầu quy trình thương mại 5G cho ngành công nghiệp ô tô vào nửa cuối năm 2019.

Reuters cho biết, việc ra mắt mô-đun 5G này làm nổi bật tham vọng của Huawei - muốn trở thành nhà cung cấp công nghệ lái xe không người lái chủ yếu trên thế giới.

Hãng truyền thông công nghệ nổi tiếng của Pháp Phonandroid cho hay, ô tô kết nối Internet (Connected Car) và công nghệ lái xe không người lái đã được thử nghiệm tại các thành phố Thượng Hải, Thâm Quyến và Vô Tích ở Trung Quốc.

Về phương diện này, Huawei đã thiết lập quan hệ đối tác với các nhà sản xuất ô tô địa phương như Tập đoàn FAW Trung Quốc (FAW Group), Tập đoàn Dongfeng Motor (Dongfeng Motor Corporation) và Ô tô Changan (Changan Automobile).

Tuy nhiên, sau khi ra mắt mô-đun xe 5G đầu tiên của Huawei, MacGeneration báo cáo, công nghệ mới này sẽ không được các nước châu Âu sử dụng.

Hôm 17/4/2019, Nghị viện châu Âu bỏ phiếu cho công nghệ Connected Car, và kết quả là Nghị viện châu Âu biểu quyết chọn sử dụng WiFi làm tiêu chuẩn kỹ thuật cho công nghệ Connected Car thay thế cho công nghệ 5G.

Nói cách khác, Huawei vừa cho ra đời mô-đun xe 5G đã vấp phải làn sóng phản đối từ châu Âu.

Ngoài ra, trước thềm ra mắt chính thức mô-đun 5G của Huawei, tờ The Times của Anh đưa tin hôm 20/4 rằng, Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) đã cáo buộc Huawei nhận hỗ trợ vốn của Bộ an ninh Trung Quốc, thông tin này đã được chia sẻ với các đồng minh khác của Five Eyes gồm nước Anh, Úc, Canada và New Zealand.

Thạch Thảo

[videobottom id="2340"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét