Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

An ninh tăng cường ở Tokyo khi Nhật hoàng chuẩn bị thoái vị

An ninh tăng cường ở Tokyo khi Nhật hoàng chuẩn bị thoái vị http://bit.ly/2VELFhy

An ninh ở Tokyo đang được tăng cường khi vào ngày 30/4, trước thời điểm Nhật hoàng Akihito thoái vị và thái tử Naruhito lên ngôi vào ngày 1/5, theo Reuters.

Những ngày này, an ninh tại cung điện hoàng gia ở trung tâm Tokyo đang được tăng cường hơn bao giờ hết. Cảnh sát dùng gậy thép chọc vào các bụi cây xung quanh để kiểm tra xem có vật thể được giấu bên trong hay không, chó nghiệp vụ đánh hơi khắp nơi và các thợ lặn được huy động để kiểm tra hàng chục con hào bao quanh cung điện.

Quyền truy cập vào internet ở quảng trường trước cung điện sẽ bị hạn chế trong các nghi lễ thoái vị và lên ngôi. Đồng thời an ninh cũng được thắt chặt tại nơi ở của thái tử Naruhito, thuộc khu vực hoàng gia ở Akasaka.

“Chúng tôi sẽ tăng cường an ninh để ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp, bao gồm các hành vi khủng bố xảy ra gần cung điện và nơi ở của hoàng gia ở Akasaka cũng như các con đường gần với hoàng gia”, một quan chức Nhật Bản cho biết.

Tờ Kyodo cho biết vài nghìn sĩ quan cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh cho các nghi lễ và sự xuất hiện trước công chúng của tân Nhật hoàng vào ngày 2/5.

“Tôi cảm thấy như có nhiều sĩ quan cảnh sát vào ngày hôm nay. Tôi thấy nhiều người hơn bình thường”, Mariko Hiratsuka, 36 tuổi, người thường chạy bộ quanh cung điện mỗi tuần một lần cho biết.

[caption id="attachment_1133027" align="aligncenter" width="660"]Nhật Bản Hoàng tử Hisahito. (Ảnh: AFP)[/caption]

Vào ngày 26/4, 2 con dao được tìm thấy gần bàn học của hoàng tử Hisahito 12 tuổi, cháu trai của Nhật hoàng Akihito. Cảnh quay camera an ninh cho thấy một người đàn ông cải trang thành một công nhân xây dựng bước vào khuôn viên của trường học nơi hoàng tử đang theo học tại Tokyo. Hiện tại, vụ việc đang được điều tra.

Hoàng tử Hisahito là con của hoàng tử Akishino và công nương Kiko, là cháu trai duy nhất của Nhật hoàng Akihito và xếp thứ 2 trong danh sách kế vị sau khi thái tử Naruhito lên ngôi.

Băng Thanh

[videobottom id="2367"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét