Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2019

Người phụ nữ dành 26 năm chụp ảnh hoàng gia Nhật Bản

Người phụ nữ dành 26 năm chụp ảnh hoàng gia Nhật Bản http://bit.ly/2VusjeU

Bất cứ nơi nào hoàng gia Nhật Bản ghé thăm đều có bước chân của bà Fumiko Shirataki, bất chấp nóng bức của mùa hè hay sự lạnh lẽo của mùa đông, và khi phải băng qua đại dương và những ngọn núi, theo Reuters.

Bà Shirataki, 78 tuổi, sống ở Kawasaki, Nhật Bản đã dành 26 năm để chụp ảnh Nhật hoàng Akihito, hoàng hậu Michiko và đặc biệt là công nương Masako.

[caption id="attachment_1132453" align="aligncenter" width="400"]Nhật Bản Bà Shirataki và bạn của bà chụp ảnh Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko. (Ảnh: Reuters)[/caption]

"Ngay sau khi tôi biết về kế hoạch của họ, tôi sẽ [có mặt ở chỗ họ chuẩn bị đến] - mặc dù điều đó rất khó nếu tôi chỉ nghe được tin vào đêm hôm trước", bà nói.

[caption id="attachment_1132445" align="aligncenter" width="600"]Nhật Bản Shirataki và bạn của bà cho nhau xem những bức ảnh họ chụp về Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko.[/caption]

Bà Shirataki không tiết lộ cách bà và những người bạn của mình biết được lịch trình của hoàng gia. Và khi bà biết được lịch trình, bà bắt đầu chuẩn bị một chiếc ba lô, một chiếc ghế có thể đóng mở và một ít thức ăn rồi lên đường.

[caption id="attachment_1132455" align="aligncenter" width="600"]Nhật Bản Shirataki cùng bạn của bà sau khi chụp ảnh Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko tại ga Tokyo. (Ảnh: Reuters)[/caption]

"Bây giờ những người trong hoàng gia Nhật đều biết khuôn mặt của chúng tôi, vì vậy khi chúng tôi giơ máy ảnh, tôi đoán họ nghĩ rằng 'họ đây' và họ hướng về phía chúng tôi và vẫy tay", bà Shirataki nói.

[caption id="attachment_1132448" align="aligncenter" width="700"]Nhật Bản Bà Shirataki và bạn bè của bà chụp ảnh thái tử Naruhito, công nương Masako và công chúa Aiko tại ga Tokyo. (Ảnh: Reuters)[/caption]

Shirataki và những người bạn của bà, gần như tất cả đều là nữ, nói rằng trọng tâm chính trong những bức ảnh họ chụp là phụ nữ hoàng gia và quần áo của họ. Bà Shirataki chủ yếu chụp ảnh hoàng hậu và công nương, và mỗi năm bà thường chi ít nhất 50.000 yên (447 USD) cho những bức ảnh.

"Khi chồng tôi còn sống và kiếm tiền, tôi đã dành 5 hoặc 6 ngày một tuần cho việc này, nhưng bây giờ tôi phải làm việc", và bà đang làm bán thời gian tại một đại lý xe hơi.

[caption id="attachment_1132452" align="aligncenter" width="600"]Nhật Bản Shirataki bắt tay với Hoàng hậu Michiko gần một biệt thự của hoàng gia nơi Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đang ở để phục hồi sức khỏe. (Ảnh: Reuters)[/caption]

Bà Shirataki nói công nương Masako là thần tượng của bà và thậm chí đã xuất hiện trong giấc mơ của bà. Và bà Shirataki lo lắng cho công nương về việc công nương sắp lên làm hoàng hậu sau khi cô bị trầm cảm trong nhiều năm.

[caption id="attachment_1132457" align="aligncenter" width="600"]Nhật Bản Một góc trong căn nhà của bà Shirataki treo ảnh của hoàng gia Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)[/caption]

"Có rất nhiều lần công nương Masako không đi cùng thái tử. Nếu chuyến đi chỉ có mình thái tử, chúng tôi sẽ không đi. Nếu công nương đi, chúng tôi sẽ đi", bà nói.

Băng Thanh

[videobottom id="2362"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét