Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

Doạ cài mìn trụ sở doanh nghiệp ở Hà Nội để tống tiền 5 tỷ đồng

Doạ cài mìn trụ sở doanh nghiệp ở Hà Nội để tống tiền 5 tỷ đồng http://bit.ly/2Y0icMx

Ngày 29/4, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Bá Sơn (sinh năm 1983, trú tại xã Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Báo Công an Nhân dân thông tin, trước đó, ngày 25/4, anh Ngô Trường Giang, đại diện Công ty TNHH Hoàng Vũ có địa chỉ tại cụm Công nghiệp Từ Liêm, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm đã đến Công an quận Bắc Từ Liêm trình báo về việc Công ty Hoàng Vũ bị nhắn tin đe dọa cưỡng đoạt tài sản.

Theo trình báo của anh Giang, đối tượng thông báo đã đặt mìn trụ sở công ty và xe ôtô của Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty, và sẽ cho nổ nếu yêu cầu không được thỏa mãn.

Sau khi xác minh, lực lượng chức năng xác định, ngày 10/4, đối tượng sử dụng tài khoản Facebook “Huan Dinh” nhắn tin đến tài khoản Facebook của anh Đỗ Trung D. là Trưởng phòng truyền thông của Công ty Hoàng Vũ để gửi các hình ảnh, mặt hàng do Công ty Hoàng Vũ sản xuất bị lỗi, đồng thời yêu cầu Công ty phải chuyển cho đối tượng 5 tỷ đồng nếu không sẽ tung các hình ảnh các sản phẩm lỗi lên mạng Internet.

[caption id="attachment_1133211" align="alignnone" width="660"] Đối tượng Sơn và tang vật. (Ảnh: CAND)[/caption]

Đối tượng yêu cầu công ty chuyển tiền vào tài khoản ví điện tử M. Đây là tài khoản đăng ký từ số điện thoại, khi nạp tiền vào tài khoản này có thể thực hiện chuyển tiền đến các ngân hàng, giao dịch mua bán qua mạng... 

Đại diện công ty không đồng ý, muốn gặp trực tiếp để kiểm tra xem các sản phẩm bị lỗi có phải của công ty hay không. Tuy nhiên người này không gặp mà tiếp tục đe dọa, yêu cầu công ty phải chuyển tiền theo yêu cầu của mình. 

Theo báo Dân Trí, đến tối 24/4, đối tượng tiếp tục nhắn tin đe dọa, thông báo đã gài mìn tại khu sản xuất trong nhà máy và xe ôtô riêng của Chủ tịch HĐQT công ty. Thậm chí, đối tượng này còn nhắn biển số ôtô của Chủ tịch HĐQT và gửi hình ảnh nhòe mờ chụp nhà xưởng nơi đối tượng nói đã gài mìn.

Phối hợp với lực lượng quân đội rà soát, CAQ Bắc Từ Liêm không phát hiện thấy vật liệu nổ ở các nhà máy của Công ty cũng như xe của Chủ tịch HĐQT.

Ngày 29/4, CAQ Bắc Từ Liêm đã xác định, triệu tập đối tượng đe dọa gài mìn tống tiền là Nguyễn Bá Sơn. Tại cơ quan công an, bước đầu, Sơn thừa nhận hành vi tống tiền Công ty Hoàng Vũ và chỉ giả vờ có mìn nhằm đe dọa doanh nghiệp.

Báo ANTĐ cho biết, tại cơ quan công an, Nguyễn Bá Sơn khai nhận, anh ta hiện là tổ trưởng tổ xẻ của nhà máy Inox Phùng thuộc Công ty Hoàng Vũ, trụ sở tại Cụm công nghiệp Thị trấn Phùng, Đan Phượng, TP. Hà Nội với mức lương 10 triệu đồng/1 tháng.

Tuy nhiên gần đây, do chị gái bị bệnh ung thư nên gia cảnh túng bấn. Vì thương chị nên Sơn đã nảy sinh ý định kiếm thật nhiều tiền. Bản thân là công nhân của Công ty Hoàng Vũ,  biết công ty làm ăn được nên đã nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản. 

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Thế Tam (tổng hợp)

[videobottom id="2369"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét