Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

Đỡ đẻ thành công cho sản phụ giữa đêm khuya trên tàu Nam – Bắc

Đỡ đẻ thành công cho sản phụ giữa đêm khuya trên tàu Nam – Bắc http://bit.ly/2PDqwyQ

Chuyển dạ ngay trên tàu Nam - Bắc giữa đêm khuya, sản phụ quê Quảng Ngãi đã được một số hành khách và các nhân viên đỡ đẻ thành công.

Báo VnExpress thông tin, rạng sáng 29/4, tàu Thống nhất SE4 đến địa phận tỉnh Khánh Hòa. Khi cách ga Nha Trang hơn 60 km, sản phụ Thanh Hằng (28 tuổi, quê Quảng Ngãi) trên toa số 7A có dấu hiệu chuyển dạ. Vợ chồng chị bối rối, hoảng sợ.

Tàu lập tức phát loa thông báo, tìm hành khách có chuyên môn y tế trợ giúp. Tiếp viên tàu và hai người khách sau đó giúp sản phụ sinh bé gái mạnh khoẻ. Mẹ con chị Hằng được chuyển đến bệnh viện ngay khi tàu vào ga Nha Trang.

[caption id="attachment_1132935" align="alignnone" width="586"] Sản phụ được đưa xuống ga Nha Trang để vào viện cấp cứu. (Ảnh: Tổ tàu SE4 cung cấp)[/caption]

Trong sáng cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng tàu Nguyễn Đình Tài cho biết, trước đó, tổ tàu đã được tập huấn xử lý các trường hợp hỗ trợ hành khách khi cấp bách nhưng đây là lần đầu anh gặp trường hợp này và đã cố gắng bình tĩnh để xử lý. Thấy mẹ con sản phụ sức khỏe vẫn ổn anh rất mừng.

Anh Phạm Ngọc Hiệp, chồng sản phụ, đã cảm ơn tổ tàu và hành khách hỗ trợ vợ anh sinh suôn sẻ. Anh rất hạnh phúc khi chào đón con gái đầu lòng khỏe mạnh trong trường hợp hi hữu như vậy.

Hiện hai mẹ con đang được theo dõi sức khỏe do sinh trên tàu không đảm bảo vô trùng.

Khôi Minh (tổng hợp)

[videobottom id="2367"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét