Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

Xả súng nhà thờ Do Thái: Bác sĩ hô hấp cho nạn nhân, ngất xỉu khi nhận ra đó là vợ mình

Xả súng nhà thờ Do Thái: Bác sĩ hô hấp cho nạn nhân, ngất xỉu khi nhận ra đó là vợ mình http://bit.ly/2WdiIGa

Trong ngày mừng “Lễ Vượt Qua” tại giáo đường Chabad of Poway gần San Diego, Hoa Kỳ hôm thứ Bảy (27/4), một tay súng đã xông vào và khai hỏa làm một người thiệt mạng.

Theo New York Post, sau khi nghe thấy tiếng súng nổ gần chỗ đang đứng, bác sĩ Howard Kaye nhìn thấy một người phụ nữ ngã gục xuống và ông đã vội vã chạy đến cấp cứu. Trong lúc hỗn loạn, vì để cứu người ông bắt đầu hô hấp nhân tạo khẩn cấp cho người phụ nữ này.

Khi đưa người phụ nữ đi điều trị khẩn cấp, ông mới giật mình nhận ra đó là vợ mình. Cú sốc này làm ông không thể chịu đựng được nên đã ngất đi.

“Ông ấy đang nằm trên sàn cạnh vợ. Và rồi con gái đi ra la hét. Đó là cảnh tượng đau lòng nhất mà tôi chứng kiến”, bà Rabbi Yisroel Goldstein, bạn của bà Lori Gilbert-Kaye, người đã thiệt mạng nói.

[caption id="attachment_1132903" align="aligncenter" width="618"] Nạn nhân vụ bắn súng ở giáo đường San Diego Lori Gilbert-Kaye (trái) chụp ảnh cùng con gái Hannah Jacqueline và chồng là bác sĩ Howard Kaye. (Ảnh: Facebook)[/caption]

Bà Gilbert-Kaye, 60 tuổi có mặt tại giáo đường cùng chồng và con gái 22 tuổi để cầu nguyện cho người mẹ vừa qua đời cách đây không lâu. Đột nhiên tay súng 19 tuổi tên John T. Earnest tiến vào với khẩu súng loại AR, hắn bắt đầu xả súng. Khi thấy súng chĩa về phía giáo sĩ Rabbi Yisroel Goldstein, 57 tuổi, bà đã quăng mình để chắn đạn cho vị này nên ngã xuống. Bà là người duy nhất bị thiệt mạng trong vụ xả súng hôm 27/4.

Bà Gilbert-Kaye và chồng vừa tổ chức đám cưới cho cô con gái duy nhất của mình chỉ hai tuần trước khi xảy ra vụ việc. Hai nạn nhân bị thương được xác định là Noya Dahan, 8 tuổi và chú của bé là Almog Peretz, 34 tuổi, cả hai đang được điều trị tại bệnh viện và đang dần hồi phục. Tên hung thủ Earnest gây ra tội ác này cũng đã bị bắt ngay sau đó.

Nhã Phúc

[videobottom id="2363"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét