Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

Indonesia tuyên bố đang giam giữ 12 ngư dân Việt Nam

Indonesia tuyên bố đang giam giữ 12 ngư dân Việt Nam http://bit.ly/2vAoPZP

Hải quân Indonesia hôm nay (29/4) tuyên bố một trong các tàu tuần tra của họ đã bị hai tàu bảo vệ bờ biển Việt Nam đâm trúng, sau khi họ ngăn chặn một chiếc tàu mà họ nói là đang đánh bắt trái phép trong vùng biển của họ, theo AP.

Indonesia đã bắt giữ 12 ngư dân Việt Nam trên chiếc tàu bị chìm trong cuộc đụng độ vào thứ Bảy (27/4). Những người này đang bị giam giữ tại một căn cứ hải quân để chờ các thủ tục tố tụng tiếp theo. Hai thủy thủ khác đã được giải cứu bởi tàu bảo vệ bờ biển Việt Nam, theo AP.

Tư lệnh Lực lượng Hạm đội miền Tây của Indonesia Yudo Margono nói rằng tàu đánh cá Việt Nam đã bị đánh chặn ở vùng biển ngoài khơi chuỗi đảo Natuna của Indonesia, nằm ở cực nam của Biển Đông.

"Vị trí của vụ bắt giữ thực sự là ở vùng biển của Indonesia", ông Margono nói. "Nhưng Việt Nam cũng tuyên bố khu vực này là vùng biển của Việt Nam".

Theo báo Thanh Niên, sự việc xảy ra lúc 14 giờ 55 hôm thứ Bảy tại vùng biển 6 độ 28 phút độ vĩ bắc và 106 độ 47 phút độ kinh đông, tàu cá BĐ 97916 TS có 14 ngư dân bị tàu 381 của Indonesia bắt giữ. Vùng biển này nằm cách nam tây nam bãi cạn Cảnh Dương khoảng 50 hải lý và cách phía bắc đường phân định Việt Nam - Indonesia khoảng 3 hải lý.

Từ năm 2014 đến nay, Indonesia, quốc gia quần đảo lớn nhất thế giới, đã đánh chìm hàng trăm tàu ​​cá mà nước này coi là bất hợp pháp, trong đó có các tàu từ Việt Nam, Philippines, Trung Quốc và các quốc gia khác.

Minh Hòa

[videobottom id="2363"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét