Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

Triều Tiên hô hào nhân dân nỗ lực sản xuất gạo để sớm tự chủ

Triều Tiên hô hào nhân dân nỗ lực sản xuất gạo để sớm tự chủ http://bit.ly/2WdZvo3

Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, hôm thứ Hai (29/4), đã lên tiếng kêu gọi người dân sản xuất nhiều gạo hơn nữa để tăng cường khả năng tự lực nhằm đối phó với các lệnh trừng phạt toàn cầu chống lại chế độ của họ, theo Yonhap.

Trong thời gian qua, Bình Nhưỡng liên tục kêu gọi tự lực, rõ ràng là để động viên tinh thần đoàn kết quốc gia trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Hoa Kỳ bị đình trệ, và một triển vọng ảm đạm về các lệnh trừng phạt sẽ sớm được dỡ bỏ, Yonhap bình luận.

"Tiếng súng cho chiến thắng vang dội trước âm mưu của thế lực thù địch muốn đẩy chúng ta tới chỗ chết bằng các lệnh trừng phạt chính là từ mặt trận nông nghiệp", tờ Lao động Tân văn viết trong một bài bình luận.

"Nông nghiệp là một bước đột phá của chiến thắng sẽ mở đường cho cuộc hành quân lớn của chúng ta tiến tới tự lực", tờ báo của Đảng Lao động Triều Tiên viết thêm. "Để giương cao hơn nữa khẩu hiệu quốc gia trên hết và củng cố nhà nước xã hội chủ nghĩa của chúng ta mạnh mẽ hơn, (chúng ta) chắc chắn cần nhiều gạo hơn. ... Gạo còn quý hơn vàng".

Việc Triều Tiên nhấn mạnh vào sản xuất lúa gạo có thể được coi như một cách khuyến khích người dân của họ làm việc chăm chỉ sao cho thu được lượng lương thực đáp ứng yêu cầu để giải quyết tình trạng thiếu đói kinh niên của đất nước, vốn đã trở nên trầm trọng hơn bởi các lệnh trừng phạt do Hoa Kỳ phát động nhắm vào lực lượng lãnh đạo của Bắc Hàn.

Tình hình thực phẩm của Bắc Triều Tiên dường như đang xấu đi trong bối cảnh các lệnh trừng phạt kéo dài. Yonhap nhận định, Bình Nhưỡng đã đặt nhiều kỳ vọng rằng hội nghị thượng đỉnh hồi tháng Hai tại Việt Nam giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ đem đến một bước đột phá và các lệnh trừng phạt sẽ được dỡ bỏ, nhưng hội nghị kết thúc mà không có thỏa thuận.

Theo một báo cáo gần đây của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc, khoảng 10,9 triệu người ở Bắc Triều Tiên được coi là đang sống trong tình trạng "không có an toàn thực phẩm", chiếm 43% tổng dân số của Bắc Hàn. Cụ thể, cứ năm trẻ em ở Triều Tiên thì có một em bị "suy dinh dưỡng mãn tính".

Chương trình Lương thực Thế giới trước đó đã báo cáo rằng họ đã cung cấp 1.000 tấn lương thực cho Triều Tiên trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 năm nay, thêm vào đó, khoảng 450.000 người, chủ yếu là phụ nữ mang thai và trẻ em, ở nước này cũng đã được giúp đỡ.

Mặc dù thường xuyên rơi vào cảnh thiếu thốn lương thực nhưng Bình Nhưỡng, để bảo vệ chế độ của mình, trước thời điểm diễn ra Thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Singapore vào tháng Sáu năm ngoái và bị nghi ngờ cả trong thời gian gần đây, vẫn liên tục mở rộng chương trình vũ khí và thường xuyên thử nghiệm những quả tên lửa hạt nhân tầm xa trị giá hàng triệu đô là, số tiền có dư để mua lương thực cứu đói cho người dân của mình.

Tịnh Du

[videobottom id="2363"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét