Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Cựu Thủ tướng William Lai: Đài Loan sẽ không trở thành Hồng Kông thứ hai

Cựu Thủ tướng William Lai: Đài Loan sẽ không trở thành Hồng Kông thứ hai http://bit.ly/2XuWYWw

Tại buổi ký tặng sách hôm Chủ nhật (21/4), cựu Thủ tướng Đài Loan William Lai tuyên bố: Đài Loan là quốc gia có chủ quyền độc lập và không thể trở thành một Hồng Kông, Ma Cao hay Tây Tạng thứ 2. 

Ông William Lai tham dự buổi ký tặng cuốn hồi ký được xuất bản gần đây tại một cửa hàng Eslite ở thị trấn Huwei, Đài Loan. Tại đây ông nói Đài Loan là một quốc gia độc lập, người dân chỉ hạnh phúc khi duy trì nền kinh tế toàn cầu hóa tự trị, theo Taiwan News.

“Trung Quốc đã bắt đầu sứ mệnh thôn tính và tuyên bố Đồng thuận 1992 đơn giản là tên gọi của Nguyên tắc Một Trung Quốc” - ông nói - “Đài Loan kiên quyết phản đối từ bỏ quyền tự do, dân chủ và nhân quyền của mình để trở thành một Hồng Kông, Ma Cao hay Tây Tạng khác”, ông nói thêm.

[caption id="attachment_1129964" align="aligncenter" width="700"] Ông William Lai và một bạn trẻ Đài Loan chụp hình kỷ niệm trong ngày ký tặng sách hồi ký của ông. (Ảnh: Facebook)[/caption]

Sau sự kiện này, ông William Lai đăng một tin nhắn trên trang Facebook chính thức của ông có tựa đề: "Hỗ trợ của bạn thúc đẩy sự tiến triển kiên định của tôi". Đó là thông điệp mà ông muốn cảm ơn những người tham gia ký tặng sách cho sự ủng hộ nhiệt tình của họ.

[caption id="attachment_1129965" align="aligncenter" width="700"] Ông William Lai và những người tham dự trong buổi tặng sách. (Ảnh: Facebook)[/caption]

Ông Lai viết rằng ông đã có nhiều cuộc gặp gỡ ấm lòng trong ngày. Có một trường hợp, một cô gái trẻ tặng bức ảnh cho ông và nói "hãy bảo vệ quê hương của chúng ta". Ông viết rằng ông sẽ quyết tâm bảo đảm những người trẻ Đài Loan được lớn lên ở quốc gia mà không phải lo lắng gì.

“Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc và bảo vệ chủ quyền của Đài Loan”, ông viết.

Nhã Phúc

[videobottom id="2314"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét