Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Kẻ đánh bom tự sát nhà thờ Sri Lanka từng du học ở Anh và Úc

Kẻ đánh bom tự sát nhà thờ Sri Lanka từng du học ở Anh và Úc http://bit.ly/2L256g4

Bộ trưởng quốc phòng Sri Lanka cho biết một trong những nghi phạm vụ đánh bom tự sát ở Sri Lanka đã từng du học ở Anh và Úc trước khi thực hiện các vụ tấn công, theo SCMP.

“Chúng tôi tin rằng một trong những kẻ đánh bom tự sát đã du học ở Anh và sau đó đã học sau đại học tại Úc trước khi quay trở về và định cư ở Sri Lanka,” Bộ trưởng Quốc phòng Ruwan Wijewardene nói hôm thứ Tư (24/4).

Ông Wijewardene xác nhận những kẻ đánh bom khác cũng có nguồn gốc khá giả, và đã từng sống hoặc học tập ở nước ngoài. Hầu hết những kẻ này đều được giáo dục và đến từ tầng lớp trung lưu hoặc thượng lưu. Vì vậy họ khá độc lập về tài chính và gia đình cũng khá ổn định về tài chính, đó là yếu tố đáng lo ngại trong vấn đề này.

“Tôi nghĩ rằng một số người trong số họ đã học ở nhiều quốc gia khác, họ có bằng cấp, LLMs [bằng luật], họ là những người có học thức khá cao,” ông nói.

[caption id="attachment_1130967" align="aligncenter" width="700"] Bộ trưởng Wijewardene cho biết một trong những kẻ đánh bom tự sát được du học ở Anh và sau đó là Úc. (Ảnh: AP)[/caption]

Vào thứ Tư, số người thiệt mạng trong vụ tấn công đã tăng lên ít nhất là 359 người, hơn 400 người vẫn nằm viện, nhiều đám tang đã diễn ra cùng ngày hôm đó. Cảnh sát Ruwan Gunasekara cho biết vào hôm sau, 18 nghi phạm đã bị bắt giữ, tổng số người bị giam lên đến 58 người.

Bộ trưởng Quốc phòng Wijewardene nói rằng cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục, và các nhà chức trách dự kiến sẽ bắt giữ thêm những kẻ phạm tội trong những ngày tới.

Cảnh sát hôm thứ Ba (23/4) cho biết họ đang tìm một chiếc xe tải và một chiếc xe tải chuyên dụng chở hành lý có chứa chất nổ được xác định trong một báo cáo tình báo. Cảnh báo cho các phương tiện vẫn còn diễn ra vào sáng thứ Tư.

Thủ tướng Ranil Wickremeinghe cho biết hôm thứ Ba, có nhiều chất nổ và phiến quân ra khỏi đó, và thừa nhận đã có một cảnh báo trước về các cuộc tấn công tiềm năng. Ông cũng tiết lộ đã có một cuộc tấn công thất bại ở một khách sạn lớn thứ Tư, và đại sứ quán Ấn Độ cũng là một mục tiêu của nhóm này.

Nhã Phúc

[videobottom id="2340"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét