Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Cụ bà 90 tuổi biến ngôi làng thành phòng trưng bày nghệ thuật

Cụ bà 90 tuổi biến ngôi làng thành phòng trưng bày nghệ thuật http://bit.ly/2DzWM0N

Cụ bà 90 tuổi, cư dân của Louka - một ngôi làng ở Cộng Hòa Séc đã tạo ra các tác phẩm nghệ thuật trên cửa ra vào, khung cửa sổ và tường với những hoa văn đẹp mắt.

Bà Anežka (Agnes) Kašpárková là một cựu công nhân nông nghiệp, vì tuổi đã cao, thời gian nhàn rỗi nhiều, bà đã nảy ra ý tưởng vẽ lên cửa sổ những hoa văn có họa tiết phức tạp lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật truyền thống Moravian (miền nam nước Séc), theo History Daily.

[caption id="attachment_1130748" align="aligncenter" width="700"] Hoa văn trên cửa sổ. (Ảnh: MyModernMet)[/caption] [caption id="attachment_1130752" align="aligncenter" width="700"] Bà Agnes thấy vui khi giúp đỡ mọi người. (Ảnh: MyModernMet)[/caption]

Thông thường, những người ở độ tuổi của bà, tay sẽ thường run hoặc cứng khi tập trung viết hoặc vẽ gì đó, mắt sẽ thường không tinh như thời còn trẻ. Nhưng bà Agnes, mặc dù đã 90 tuổi, nhưng mắt bà vẫn còn rất sáng và đôi bàn tay khỏe, bà đã vẽ nên những hoa văn mềm mại và uyển chuyển.

[caption id="attachment_1130742" align="aligncenter" width="700"]hoa văn Cụ bà tỉ mỉ vẽ từng nét hoa văn. (Ảnh: MyModernMet)[/caption] [caption id="attachment_1130755" align="aligncenter" width="700"] Ngôi làng nhỏ nơi bà Agnes sinh sống. (Ảnh: MyModernMet)[/caption]

Bà dùng loại sơn màu xanh dương rực rỡ và một chiếc cọ nhỏ rồi tỉ mỉ vẽ ra các họa tiết hoa phức tạp. Sau một thời gian, bà Anges đã biến ngôi làng của mình thành phòng trưng bày nghệ thuật với những họa tiết hoa tuyệt vời trên tường nhà.

[caption id="attachment_1130758" align="aligncenter" width="700"] Tác phẩm hoa văn của bà Agnes. (Ảnh: MyModernMet)[/caption] [caption id="attachment_1130751" align="aligncenter" width="700"] Cụ bà chăm chỉ vẽ những nét hoa văn. (Ảnh: MyModernMet)[/caption]

Mặc dù cả làng đều hoan nghênh tác phẩm của bà nhưng bà vẫn khăng khăng rằng đó hoàn toàn là niềm vui. Qua đó, bà cũng chứng minh rằng tuổi tác không phải là trở ngại ngăn cản niềm đam mê và sáng tạo của con người.

“Tôi là một nghệ sĩ, tôi chỉ thích và muốn giúp đỡ,” bà nói.

Nhã Phúc

[videobottom id="2314"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét