Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Người thừa kế gọi khoản chi 65,6 triệu đô la cho CEO Disney là ‘điên rồ’

Người thừa kế gọi khoản chi 65,6 triệu đô la cho CEO Disney là ‘điên rồ’ http://bit.ly/2W51NFR

Nhà từ thiện kiêm nhà sản xuất phim tài liệu Abigail Disney, cháu gái của cả Walt Disney và người đồng sáng lập Roy O. Disney. Mới đây, Abigail đã gọi gói thanh toán gần nhất cho Giám đốc điều hành hãng Disney là “điên rồ”, theo Los Angeles Times.

Trong một sự kiện tuần trước do nhà xuất bản Fast Company tổ chức, cũng như trong một tin nhắn đăng tải trên Twitter hôm Chủ nhật, cô Abigai đã đưa ra ý kiến về "khoản lương" cho Giám đốc điều hành hãng Disney là ông Bob Iger.

Abigail Disney là người thừa kế, nhưng cô không liên quan đến hoạt động kinh doanh của Disney có trụ sở tại Burbank, và cô sở hữu một số lượng cổ phần nhỏ.

Cô đã mô tả khoản chi trả cho ông Iger như là một ví dụ về các công ty trao phần thưởng xa hoa cho các giám đốc điều hành hàng đầu, thay vì cải thiện mức lương thấp cho rất nhiều các nhân viên cấp bậc thấp hơn khác, bao gồm cả nhân viên tại công viên Disney Land .

Cư dân New York đã trích dẫn một nghiên cứu gần đây của Equilar cho biết, khoản chi trả 65,6 triệu đô la cho Bob Iger trong năm tài khóa 2018 là cao hơn 1.400 lần so với nhân viên trung bình của Disney. Tiền lương Bob Iger đã tăng 80% trong năm tài chính gần đây nhất, phần lớn là do các quyền lợi về chứng khoán gắn liền với hợp đồng gia hạn năm 2017 của ông.

[caption id="attachment_1130593" align="aligncenter" width="639"] Ảnh chụp màn hình Twitter[/caption]

“Hãy để tôi nói rõ”, cô đã đăng tải trên Twitter, “Tôi thích Bob Iger. Tôi không phải là lên tiếng cho gia đình tôi mà chỉ là [ý kiến] cá nhân tôi. Ngoài việc sở hữu cổ phần (không nhiều) tôi không có nhiều điều để nói về những gì xảy ra ở đó [công ty] hơn bất kỳ ai khác. Nhưng bằng bất kỳ cách đo lường khách quan nào, [chênh lệch] tỷ lệ chi trả hơn một nghìn lần là điên rồ.”

Một phát ngôn viên của Disney không cho là Disney đã chi trả thái quá cho Iger bằng chi phí cho người lao động của họ.

Công ty cho biết trong một tuyên bố, rằng họ đã thực hiện “các khoản đầu tư lịch sử” để mang lại lợi ích cho nhân viên của mình bằng cách thiết lập mức lương khởi điểm 15 USD / giờ tại Disneyland, gấp đôi mức lương tối thiểu liên bang. bằng cách cam kết lên tới 150 triệu đô la cho một sáng kiến ​​giáo dục tài trợ cho người lao động để giúp họ có được một bằng đại học hoặc chứng chỉ hành nghề miễn phí.

"Khoản chi trả cho Iger là 90% dựa trên hiệu suất lao động, và ông cũng đã mang lại giá trị đặc biệt cho các cổ đông”, tuyên bố bổ sung. “Vốn hóa thị trường của Disney Disney đã tăng trưởng theo cấp số nhân trong thập kỷ qua, tăng 75 tỷ đô la chỉ trong tháng vừa qua”.

Cổ phiếu của Disney đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục trong tháng này sau khi công ty làm kinh ngạc các nhà phân tích với bản xem trước của dịch vụ phát trực tuyến sắp tới Disney +, với mức phí 6,99 USD một tháng bắt đầu từ tháng 11. Công ty gần đây đã hoàn thành thương vụ mua lại hãng 21st Century Fox trị giá 71,3 tỷ USD trong một động thái nhằm thúc đẩy tham vọng phát sóng trực tuyến của mình.

Giá cổ phiếu đã tăng lên 132 USD một cổ phiếu từ 24 USD khi Iger trở thành CEO vào năm 2005, công ty cho biết. Các cổ phiếu đã giảm 77 cent, tương đương 0,6%, xuống còn 131,68 USD vào thứ Hai.

Công ty đầu năm nay đã cắt giảm 13,5 triệu USD từ gói thanh toán mục tiêu hàng năm của giám đốc điều hành xuống còn 35 triệu USD, một phần để đáp ứng với sự giật lùi của nhà đầu tư.

Các cổ đông đã phê duyệt gói thanh toán sửa đổi vào tháng 3 với 57% phiếu ủng hộ 57%, một năm sau khi các cổ đông bỏ phiếu 52% chống lại kế hoạch chi trả của Iger trong một nghị quyết không ràng buộc được coi là một sự khiển trách nghiêm khắc đối với công ty.

Vào tháng 12, công ty đã tăng chỉ tiêu hiệu suất mà Iger phải đạt được để Iger thu được hơn 100 triệu USD ưu đãi, điều mà ông ấy đã có thể kiếm được do mua lại Fox.

Disney đang đầu tư rất nhiều vào việc mở rộng tại các công viên giải trí ở Hoa Kỳ. Star Wars: Galaxy's Edge, một dự án rộng 14 mẫu đất đầy tham vọng, sẽ mở tại Disneyland trong hai giai đoạn năm nay. Một điểm thu hút theo kế hoạch giống hệt cũng sẽ mở tại Thế giới Walt Disney ở Orlando, Fla.

Abigail Disney trước đây đã thẳng thắn về các vấn đề công bằng xã hội và là người ủng hộ phong trào #MeToo. Cô và công ty sản xuất Killer Content đã ra mắt Hãng giải trí bảo vệ quyền lợi nữ giới Level Forward (Female-fronted entertainment firm Level Forward), theo Los Angeles Times.

 

Hoa Minh

[videobottom id="2346"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét