Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Nổ nhà thờ Sri Lanka trong lễ Phục sinh, ít nhất 42 người tử vong, 200 người bị thương

Nổ nhà thờ Sri Lanka trong lễ Phục sinh, ít nhất 42 người tử vong, 200 người bị thương http://bit.ly/2Grj4Cv

Ít nhất 42 người đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương khi những vụ nổ đã làm rung chuyển các nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka hôm Chủ nhật, 24 tháng Tư, khi các tín đồ tới tham dự lễ Phục sinh, theo The Quint.

Tin tức cho hay, có tổng cộng 6 vụ nổ tấn công vào 3 khách sạn cao cấp và một nhà thờ ở Colombo, cùng với 2 nhà thờ ngoài thủ đô, AFP trích dẫn cảnh sát.

Ngay sau khi các tin tức về các vụ nổ được đưa ra, Bộ trưởng Ngoại giao Sushma Swaraj nói trên Twitter rằng: "Tôi đang liên lạc liên tục với Cao ủy Ấn Độ tại Colombo. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình".

Theo các nguồn tin được The Sunday Times trích dẫn, ít nhất 24 người chết tại Colombo và 25 người tại Batticaloa.

Ba nhà thờ ở Kochchikade, Negombo và Batticaloa là mục tiêu của những kẻ tấn công, BBC đưa tin, các khách sạn Shangri La, Cinnamon Grand và Kingsbury cũng là mục tiêu nhắm đến. 

Lễ Phục sinh hôm Chủ nhật 21/4 là một trong những ngày lễ lớn trong lịch Cơ Đốc giáo.

[caption id="attachment_1129140" align="aligncenter" width="700"] (Ảnh chụp màn hình Twitter)[/caption]

Các hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy bên trong của nhà thờ Sebastian với trần nhà vỡ và khung cảnh tan hoang với những người dân đang hoảng loạn. 

Bộ trưởng chính phủ Mano Ganeshan, tại hiện trường của một trong những vụ nổ ở Colombo đã bày tỏ đã sốc trước những vụ tấn công. Truyền thông Sri Lanka cho hay trong số những người tử vong có thể có khách di lịch nước ngoài. Chưa ai nhận trách nhiệm cho các cuộc tấn công.

Thành Minh

[videobottom id="2314"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét